ติดภาพ “ในหลวง ร.9-ร.10” ทั่วร้าน ให้ลูกค้าชื่นชมพระบารมี

2018-10-25 10:20:05

ติดภาพ “ในหลวง ร.9-ร.10” ทั่วร้าน ให้ลูกค้าชื่นชมพระบารมี

Advertisement

สาวเจ้าของร้านเช่าชุดหัวหิน ติดภาพ “ในหลวง ร.9” และ “ในหลวง ร.10” ทั่วร้านเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และให้ลูกค้าได้ชื่นชมพระบารมี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้าน “พอเพียงแม่ปาล์มมี่” เลขที่ 19/2 หมู่บ้านหม่อนไหม ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านให้เช่าชุดไทย ชุดแต่งงานและอาหารตามสั่ง บรรยากาศภายในร้านมีการตกแต่งภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ไว้อย่างสวยงามจนลูกค้าที่ไปใช้บริการต่างประทับใจและชื่นชมเจ้าของร้านที่ได้ถ่ายทอดพระบรมฉายาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ไทยผ่านป้ายไวนิลทั่วทุกมุมร้านจนต้องถ่ายภาพเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึกตามๆกัน

สอบถาม นางณธิดา บุณบวรทิพย์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า แรงบันดาลใจทั้งหมดเริ่มต้นจากเมื่อตอนเด็กๆอาศัยอยู่ที่ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ เคยได้รับพระราชทานเสื้อผ้าจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องจากตนเป็นเด็กกำพร้าและเป็นคนพิการขาผิดรูปข้างขวา จากนั้นก็คิดมาตลอดว่าใครที่ไหนหนอที่ใจดีขนาดนี้อยากไปอยู่กับเขาด้วย พอโตขึ้นถึงทราบว่าเป็นพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ต่อมาทราบว่าที่ อ.หัวหิน มีวังไกลกังวล บ้านของพ่อ จึงอยากมาอยู่ใกล้ๆเพื่อได้มีโอกาสชมพระบารมีของพระองค์ท่านและใช้ชีวิตปั้นปลายที่ อ.หัวหิน ก่อนใช้วิชาที่มีติดตัวเปิดร้านให้เช่าชุดและร้านอาหารตามสั่งไปด้วยได้เกือบ 7 ปีแล้ว วันไหนได้กำไรมากก็แจกให้คนยากจนบ้าง ทำตามหลักพอเพียงของพระองค์ แต่หลังจากที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต ก็เลยพยายามที่จะสร้างความทรงจำให้กับตนเองและลูกค้าที่มาที่ร้านด้วยการติดภาพบอกเล่าเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพบิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่สมัยทรงพระเยาว์จวบจนสิ้นพระชนม์ รวมถึงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ไปจนถึง รัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ที่มีอยู่แทบทุกพระองค์ รวมถึงสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่เคารพนับถือ ได้ดูได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์




นอกจากนี้ทุกวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น. ทางร้านยังได้แจกอาหารให้คนยากจนและผู้ที่สัญจรไปมาทานอาหารที่ร้านฟรี รวมถึงมีบริการตัดผมให้นักเรียนทั้งผู้หญิงผู้ชายฟรีอีกด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 ทุกวันนี้ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงและคำที่พ่อสอนตลอดมา