นายกฯ ตั้ง "พุทธิพงษ์” นั่งโฆษกรัฐบาล

2018-10-24 19:10:55

นายกฯ ตั้ง "พุทธิพงษ์” นั่งโฆษกรัฐบาล

Advertisement

นายกรัฐมนตรีมอบหมาย “พุทธิพงษ์” ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล ส่วน “ไก่อู” นั่งรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์อย่างเดียว

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะมอบหมายให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงในนามของสำนักนายกรัฐมนตรี ในเรื่อง ครม. เพราะหลายคนอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ซึ่งตนก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศของตนเองบ้าง แต่ก็เปลี่ยนไม่ได้ เพราะจะให้ใครไปชี้แจงแทนนายกฯโดยตรงก็ไม่ได้ ส่วน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ไปทำหน้าที่รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนจะทำหน้าที่เพียงตำแหน่งเดียวคืออธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ต้องรอระเบียบขั้นตอนของการโอนย้ายจากข้าราชการทหารมาเป็นข้าราชการพลเรือนให้เรียบร้อยเสียก่อน




ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย ถือเป็นโฆษกรัฐบาลเต็มตัว เมื่อถามว่าจะมีการปรับแผนในการประสัมพันธ์หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องปรับแผนในการสื่อสารกับสื่อมวลชนในหลายมิติ อย่างที่ทำไปก่อนหน้านี้คือเรื่องของโซเชียลมีเดียซึ่งเป็นระดับแรก จากนี้ไปก็จะทำเพิ่มอีกหลายระดับ ซึ่งจะมีทีมเข้ามาช่วยในการสื่อสาร ทั้งเรื่องสังคม ปัญหาของประชาชน ก้จะใช้การสื่อสารตรงนี้อำนวยความสะดวกกับสื่อมวลชนในทุกด้าน เพื่อสื่อสารถึงประชาชนให้ดีขึ้น