ก๊อบเกรด A !! "โอปอล์" ขอหนึ่งวัน ฉันจะเป็น "เฌอปราง"

2018-10-24 18:10:53

ก๊อบเกรด A !! "โอปอล์" ขอหนึ่งวัน ฉันจะเป็น "เฌอปราง"

Advertisement

ใกล้ถึงวันที่รอคอยแล้วอีกเพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น สำหรับ ภาพยนตร์เรื่องแรกของสาว "เฌอปราง" นายหญิงของเหล่าสาวก BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) HOMESTAY (โฮมสเตย์) ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากค่าย GDH ภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า-แฟนตาซี-ระทึกขวัญ โดยมีคำโปรยไว้ว่า เมื่อความตายไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า “HOMESTAY”



ซึ่งในวันนี้ 24 ต.ค. คือวันเปิดโรงฉายภาพยนตร์เรื่องนี้แบบสุดพิเศษ เพื่อต้อนรับกองทัพสื่อมวลชนทุกสำนักกับรอบปฐมทัศน์รอบเดียวฉายก่อนวันจริง ล่าสุด ศิษย์ก้นกุฏิของทางค่ายอย่างคุณแม่ "โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล" ก็ได้ช่วยโปรโมตหนังเรื่องนี้อีกทางหนึ่ง โดยเธอได้โพสต์รูปภาพภาพหนึ่งที่ทำเอาทุกคนต้องตะลึงกับความงามและความเหมือน (เฌอปราง) เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งดูๆ แล้วงานโปรโมตนี้คงประสบความสำเร็จเพราะยอดทวีตภาพนี้ปาไปถึงพันกว่าครั้งแล้ว หลังคุณแม่ทวีตไปแล้วเพียง 4 ชม.




 

ทั้งนี้ คุณแม่โอปอล์ได้บรรยายใต้ภาพเอาไว้อย่างฮาๆ ว่า 



"โอปก็กลัวตัวเองเหมือนกัน #Homestay เข้าโรงฉายพร้อมกันพรุ่งนี้ 25 ตค. ทั่วประเทศ ...และวันนี้รอบกาล่าที่พารากอน เรียนเชิญพี่ๆสื่อมวลชนนะคะ"



HOMESTAY เกิดขึ้นจากการร่วมเขียนบทและกำกับโดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า นำแสดงโดย เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (รับบท มิน) นักแสดงที่เป็นที่รู้จักจากซีรีส์วัยรุ่นฮอร์โมนวัยว้าวุ่น และภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง, เฌอปราง อารีย์กุล (รับบท พาย) หรือที่รู้จักกันดีในนาม เฌอปราง BNK48 ลีดเดอร์ของวง และนพชัย ชัยนาม (รับบท ผู้คุม) นักแสดงที่มีผลงานโดดเด่นจากหนังเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช





แรงบันดาลใจจากนวนิยายญี่ปุ่นเรื่อง Colorful

HOMESTAY ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายญี่ปุ่นเรื่อง Colorful หรือชื่อไทย เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม โดยเป็นผลงานของโดยเอโตะ โมริ

ถ้าดูจากเรื่องย่อของ Colorful นวนิยายเรื่องนั้นเป็นนิยายวัยรุ่นที่มีเนื้อหาค่อนข้างหม่นหมอง ตัวเรื่องมีการพูดถึง “วิญญาณที่เพิ่งตาย ผู้ซึ่งโชคดีได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง” แต่ชีวิตใหม่นั้นเป็นร่างกายของ “คนอื่น” ที่เพิ่งฆ่าตัวตายลาจากโลกนี้ไป วิญญาณผู้โชคดีดวงนี้จึงต้องเข้ามาเผชิญหน้ากับปัญหาที่เจ้าของร่างต้องประสบพบเจอ





เนื้อเรื่องในส่วนนี้ดูแล้ว มีพล็อตเรื่องใกล้เคียงกับคำโปรยของโปสเตอร์ HOMESTAY ที่บอกไว้ว่า “เมื่อสวรรค์ให้ร่างใหม่เป็นรางวัล ความมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้น”

แต่จะเหมือน จะต่าง หรือได้รับแรงบันดาลใจมามากน้อยเพียงใด คงต้องติดตามรับชมในโรงภาพยนตร์ เพราะมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 25 ตุลาคมนี้