ระทึก! เรือล่องแก่งชนตอม่อ พยาบาลสตูลพลัดตกจมน้ำดับ

2018-10-24 16:10:04

ระทึก! เรือล่องแก่งชนตอม่อ  พยาบาลสตูลพลัดตกจมน้ำดับ

Advertisement

สลด! พยาบาลสาวสตูล ลงเรือล่องแก่งแม่น้ำเพชรบุรีกับเพื่อนๆ ท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยวเรือเสียหลักชนตอม่อสะพานพลิกคว่ำจมน้ำดับ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมปอง ขำทวี ร้อยเวรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุขอความช่วยเหลือ มีนักท่องเที่ยวประสบเหตุเรือยางชนตอม่อสะพานล่ม และมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต1ราย ในแม่น้ำเพชรบุรี บ้านวังนางนวล หมู่ 6 ซอย 6 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญ จุดแก่งกระจาน และกู้ภัยทางหลวงหลายนาย

ที่เกิดเหตุบริเวณตอม่อใต้สะพานข้ามแม่น้ำเพชรบ้านวังนางนวล พบศพ น.ส.จุฑามาศ หลังยาหน่าย อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 1 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เป็นพยาบาลวิชาชีพรอยู่รพ.ควนโดน จ.สตูล สภาพเสื้อชูชีพของผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับกิ่งไม้บริเวณตอหม้อสะพานข้ามแม่น้ำเพชร ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลากว่า30นาทีจึงสามารถนำร่างของน.ส.จุฑามาศ ผู้ตาย ขึ้นฝั่งได้ โดยมีเพื่อนๆ ของ น.ส.จุฑามาศผู้ตายรออยู่ด้วยความเศร้าโศก




จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า น.ส.จุฑามาศ หลังยาหน่าย พร้อมเพื่อน ๆ ประมาณ30 คน เหมารถทัวร์เดินทางมาจาก จ.สตูล เพื่อมาเที่ยว จ.เพชรบุรี และเข้าพักที่รีสอร์ทมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ น.ส.จุฑามาศ ผู้ตาย และคณะได้มาเช่าเหมาเรือยางจำนวน3ลำ จากนั้น น.ส.จุฑามาศ ผู้ตายและลูกอีกสองคน พร้อมกับเพื่อน และเจ้าหน้าที่ควบคุมท้ายเรือ ได้ลงเรือจากริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีที่ด้านหน้ารีสอร์ทดังกล่าว โดยสวมเสื้อชูชีพกันทุกคนเพื่อล่องไปตามลำน้ำ กระทั่งเรือล่องมาถึงทางโค้งก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบ้านวังนางนวล กระแสน้ำได้พัดพาเรือออกนอกเส้นทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมท้ายเรือพยายามคัดท้ายเรือ แต่ไม่สามารถต้านกระแสน้ำที่ไหลแรงได้ส่งผลให้เรือล่องมาหมุนไหลติดกับตอม่อในสภาพขวางลำน้ำ ขณะเดียวกันกิ่งไม้ไผ่ที่ยื่นล้ำออกมากลางแม่น้ำเพชรได้ไปเกี่ยวกับเสื้อชูชีพของ น.ส.จุฑามาศ ผู้ตาย ทำให้ น.ส.จุฑามาศ ผู้ตายพลัดตกลงกลางแม่น้ำ จมน้ำติดอยู่กับตอม่อสะพานเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเรือยางก็ไม่สามารถต้านกระเเสน้ำไหว พลิกคว่ำติดอยู่กับตอม่อสะพานเช่นกัน ขณะที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ได้พยายามช่วยเหลือตนเองและตะเกียกตะกายขึ้นมาได้ปลอดภัย โดยทางญาติและเพื่อนของ น.ส.จุฑามาศ หลังยาหน่าย ผู้ตายจะได้นำศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ขอขอบคุณ : ภาพถ่ายจากกู้ภัยสว่างสรรเพชญ จุดแก่งกระจาน และกู้ภัยทางหลวง