คุมตัว “คูณ คณิน” ฝากขังเปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

2018-10-24 13:30:26

คุมตัว “คูณ คณิน” ฝากขังเปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

Advertisement

ตร.คุมตัว “คูณ คณิน” เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน ฝากขัง ด้านทนายความเตรียมหลักทรัพย์ 2 แสนบาทประกันตัว เล็งออกหมายเรียกพี่ชายมาให้ปากคำเพิ่ม



เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน คุมตัวนายคณิน บัดติยา หรือ “คูณ คณิน” อายุ 32 ปี อดีตพระเอก และนักแสดงชื่อดัง มาขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก ภายหลังเจ้าหน้าที่บุกร้านเดอะแซ็ป สหคลินิก ถนนพหลโยธิน เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา จับกุมกรณีลักลอบเปิดคลินิกทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนายคณินถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นผู้อื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต



ด้านนายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ และญาติได้ติดต่อยื่นคำร้องขอประกันตัว พร้อมเตรียมยื่นหลักทรัพย์ 2 แสนบาท ในการประกันตัว




ด้าน พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 2 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) เปิดเผยว่า ในส่วนของพี่ชายนายคณิน ที่เป็นผู้เปิดคลินิกร่วมกัน คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนจะดำเนินการ ออกหมายเรียกต่อไป

ต่อมาเวลา 17.00 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายคณิน บัดติยา หรือ “คูณ คณิน” หลังทนายและญาติยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวด้วยเงินสด จำนวน 300,000 บาท  พร้อมกำหนดให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาล ในวันที่ 11 ธ.ค.2561