ตร.ขีดเส้นดีเจต้องสงสัยฆ่าแมวพบ 29 ต.ค.เบี้ยวเจอหมายจับ

2018-10-24 13:00:13

ตร.ขีดเส้นดีเจต้องสงสัยฆ่าแมวพบ 29 ต.ค.เบี้ยวเจอหมายจับ

Advertisement

ผกก.สน.เพชรเกษม ชี้ดีเจซันขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาจาก 24 พ.ย.เป็นวันที่ 5 พ.ย. อ้างป่วย ระบุเลยระยะเวลาที่แพทย์กำหนดต้องพักฟื้นมาแล้ว เตรียมออกหมายเรียกให้มาพบ 29 ต.ค. หากเบี้ยว 2 ครั้งเจอหมายจับแน่

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวถึงความคืบหน้าการออกหมายเรียกดีเจสาวให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร ในวันนี้เวลา 09.00 น.ว่า ได้รับการประสานจากทนายความของดีเจซัน ว่า วันนี้ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา อ้างว่าเจ็บป่วยโดยมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน จึงขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ย. ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนมองว่า การขอเลื่อนไปวันที่ 5 พ.ย. เป็นการกระทำเลยระยะเวลาที่แพทย์กำหนด ซึ่งแพทย์ระบุไว้ว่าต้องพักฟื้นถึงวันที่ 22 ต.ค.เท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ จะให้พนักงานสอบสวนทำหมายเรียกครั้งที่ 2 แจ้งไปถึงทนายความ โดยให้ดีเจซันมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ต.ค.นี้ หากไม่มาจะดำเนินการออกหมายจับทันที



พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานระหว่างเกิดเหตุ และรอซากแมวที่ทางผู้เสียหายนำมามอบให้พนักงานสอบสวนมาชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่ผ่าชันสูตร เนื่องจากอยู่ในสำนวน ส่วนตามคำให้การและพยานจากกล้องวงจรปิด ยอมรับว่า มีการนำแมวใส่กระเป๋าสะพายข้างขึ้นรถไปจริง แต่ก็อยู่ระหว่างพิสูจน์ว่า ระหว่างทางแมวไปเสียชีวิตในขั้นตอนใด




พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีดาร์กเว็บ ได้ประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบว่า ดีเจสาวเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ มีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ผ่านเว็บ เพื่อแลกบิทคอยน์หรือไม่ ส่วนจะตรวจสอบได้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับ บก.ปอท. เนื่องจากเว็บดังกล่าวเข้าถึงยาก