แห่ชมความงาม "อุโมงค์ไฟ" "ตลาดน้ำบางน้อย"

2018-10-24 12:04:15

แห่ชมความงาม "อุโมงค์ไฟ" "ตลาดน้ำบางน้อย"

Advertisement

นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ แห่ชมความสวยงามของอุโมงค์ไฟนับพันดวงในตลาดน้ำบางน้อย รับช่วงปลายฝนต้นหนาว พร้อมสัมผัสบรรยากาศแบบวิถีพื้นบ้าน

สำหรับตลาดน้ำบางน้อยแห่งนี้ ตั้งอยู่ปากคลองบางน้อย หน้าวัดเกาะแก้ว ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม อยู่ห่างจากอุทยาน ร.2 ประมาณ 5 กม. เป็นตลาดน้ำที่เก่าแก่ 1 ใน 6 แห่งของ จ.สมุทรสงครามที่มีอายุเกือบ 100 ปีสินค้าส่วนใหญ่มีทั้งผลผลิตทางการเกษตรจากชาวสวนผลไม้ต่างๆ รวมทั้งอาหารคาวหวาน ขนมท้องถิ่น ของฝาก ตลอดจนของที่ระลึกต่างๆ เป็นต้น แต่หลังจากความเจริญเข้ามาในพื้นที่ มีการสร้างถนนหนทาง การสัญจรทางเรือซึ่งช้ากว่าจึงค่อยๆหายไป จนเมื่อหลายปีก่อนนายสมภพ รัตนไพบูลย์ นายกเทศมนตรี ต.กระดังงา ได้ฟื้นฟูให้ตลาดน้ำบางน้อยกลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง โดยเน้นให้คนในพื้นที่นำสินค้าที่มีมาขายโดยไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ซึ่งก็มีตั้งแต่พริก หอม กระเทียม มะนาว ไข่เค็ม มะละกอ กล้วย มะพร้าว ส้มโอขาวใหญ่ ตลอดจนอาหารการกินจำนวนมาก ที่ราคาไม่แพง อีกทั้งยังรสชาติดี โดยตลาดน้ำบางน้อย มีประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่ประมาณ 9.00 - 16.00 น.

และด้วยความเป็นตลาดที่มีเสน่ห์โดยไม่ต้องปรุงแต่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ชาวบ้านในพื้นที่จึงขยายเวลาตลาดจนถึงเวลา 22 นาฬิกา เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสชีวิตในยามกลางวันและกลางคืน พร้อมทั้งติดไฟฟ้าส่องสว่างตลอดทางเดิน และจัดทำอุโมงค์ไฟบนสะพานข้ามคลองบางน้อยที่มีความยาวกว่า 30 เมตรสร้างความสวยงามและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งมาแบบครอบครัวและคู่หนุ่มสาวที่ได้สัมผัสความสวยงามของซุ้มแสงไฟ บางรายก็ได้ใช้สถานที่แห่งนี้ในการบอกรักระหว่างกันอีกด้วย




อย่างไรก็ตามในอนาคตเทศบาลตำบลกระดังงาตั้งงบประมาณจะติดตั้งอุโมงค์ไฟตลอดทางเดินจากตลาดน้ำบางน้อยไปจนถึงวัดไทรระยะทางเกือบ 700 เมตร เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่มากขึ้นด้วย