เตรียมเรียก 2 ฝ่ายหาข้อยุติ ห้องเช่าห้ามวัดเปิดธรรมะ

2018-10-24 11:20:34

เตรียมเรียก 2 ฝ่ายหาข้อยุติ ห้องเช่าห้ามวัดเปิดธรรมะ

Advertisement

ร้อนถึงนายอำเภอ! วัดถูกเจ้าของหอพัก “ห้ามเปิดเสียงธรรมะ และพระเทศน์ในตอนเช้า” อ้างคนพักรำคาญ เตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาหาข้อยุติ ขณะโลกออนไลน์ร้อนส่วนใหญ่รุมด่าเจ้าของหอ

วันที่ 24 ต.ค.กรณีชาวบ้านหมู่ที่ 3 เขตเทศบาล ต.บ้านด่าน  อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อ ว่าวัดถูกเจ้าของห้องพักคุกคาม โทรศัพท์หาวัดไม่ให้มีการเปิดเสียงธรรมะในตอนเช้า สร้างความกังวลใจให้กับเจ้าอาวาส กระทั่งเจ้าอาวาสพิมพ์กระดาษติดกับเครื่องกระจายเสียงประจำวัดด้วยข้อความว่า

”แจ้งหลวงตาเทียม (พระผู้ดูแลเครื่องเสียง)1.)ให้งดเปิดรายการธรรมะยามเช้าโดยเด็ดขาด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 2.)ไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อการใดๆในนามของวัดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาส  3.)กรณีวันธรรมสวนะ (วันพระ) อนุญาตให้เปิดธรรมะได้ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ห้ามถ่ายทอดจากสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ลงชื่อ พระครูศรีปัญญาวิกรม เจ้าอาวาสวัดบ้านด่าน ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น




แต่กระแสโลกออนไลน์กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ส่วนใหญ่จะมีคนออกมารุมด่าเจ้าของหอ เหมือนกับเหตุที่เกิดขึ้นในวัดติดคอนโดที่กรุงเทพฯ มีเพียงบางรายที่ตำหนิวัด ซึ่งคาดว่าเป็นญาติของเจ้าของหอพัก

ล่าสุดนายอดิศร วิทูรศิลป์ นายอำเภอบ้านด่าน ได้ออกมาระบุเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า วัดได้เปิดรายการธรรมะของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยของบุรีรัมย์ เวลา 05.00-05.30 น. แล้วไปสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่เข้ามาพักที่หอแห่งนี้ ซึ่งเปิดมาได้ประมาณ 5 ปี โดยหลังจากนี้จะมีการนัดเจรจาระหว่างเจ้าของหอกับวัด เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ร่วมกันได้