อ่วม! หลายข้อหา โชเฟอร์รถตู้ชนต้นไม้ดับ 9 ศพ

2018-10-22 16:15:56

อ่วม! หลายข้อหา โชเฟอร์รถตู้ชนต้นไม้ดับ 9 ศพ

Advertisement

ขนส่งกำแพงเพชรกางข้อกฎหมาย รอเชือดคนขับ เจ้าของรถตู้มรณะชนต้นไม้ไฟคลอกแรงงานเมียนมาร์ ดับสยอง 9 ศพ พบทั้งรับคนเกิน ปิด GPS วิ่ง แถมใบขับขี่หมดอายุตั้งแต่ปี 60

ความคืบหน้ากรณีรถตู้เช่าเหมาคัน 33 - 2779 กทม. เกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ข้างทางไฟลุกไหม้รถตู้ทั้งคัน ผู้โดยสารถูกไฟคลอกเสียชีวิต 9 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 6 รายนั้น นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรบอกว่า คนขับรถยังอยู่ในอาการสาหัส ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ศพ ถูกส่งไปที่ รพ.ตำรวจ กทม. แล้ว เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ ส่วนมาตรการในการเข้มงวดเรื่องของความปลอดภัย จะดำเนินการตรวจจับความเร็วให้มีความถี่ขึ้นอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพื่อเข้มงวดกวดขันความเร็ว และป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน 

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ผู้ขับรถมีความผิดตามมาตรา 107 กรณีรับบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งผู้โดยสารที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตประกอบการขนส่ง ที่กำหนดผู้โดยสารไว้ไม่เกิน 12 คน แต่บรรทุกผู้โดยสาร 14 คน รวมทั้งคนขับรถด้วยรวมเป็น 15 คน จึงต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และกรณีนี้เป็นการขับรถที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนทำให้มีบาดเจ็บ 6 รายและเสียชีวิต 9 ราย จึงเห็นควรให้พักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภท ที่สิ้นอายุไปตั้งแต่ 18/06/2560 




ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้น แม้รถตู้จะติดตั้งเครื่อง GPS แต่ปรากฎว่าไม่ใช้ GPS เชื่อมต่อกับศูนย์ GPS จึงเป็นการไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่ง พ.ศ. 2558 และไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัย ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ขณะที่ผู้ประกอบการขนส่งไม่ควบคุม กำกับ ดูแลผู้ขับรถทำให้มีการบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด นอกจากลงโทษเปรียบเทียบปรับตามข้อหาความผิดแล้ว นายทะเบียนประจำจังหวัดที่พบการกระทำความผิดก็จะพิจารณาสั่งระงับใช้รถ และกรณีไม่เชื่อมต่อกับศูนย์ GPS ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 50,000 บาท ด้วย