“เคอิโงะ” อดีต ด.ช.ตามหาพ่อ คว้ารองแชมป์มิสดาวเทียม

2018-10-22 13:10:07

“เคอิโงะ” อดีต ด.ช.ตามหาพ่อ คว้ารองแชมป์มิสดาวเทียม

Advertisement

เด็กน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ชื่อเคอิโงะ ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น เมื่ออายุ 9 ขวบ ปัจจุบันโตเป็นเด็กหนุ่มที่มีอนาคตสดใส ไล่ทำตามความฝันจนสำเร็จ สอบติดมหาวิทยาลัยนเรศวร ล่าสุดเข้าร่วมกิจกรรมของคณะเข้าประกวดมิสดาวเทียม คว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอง

นายเคอิโงะ ซาโต หรือ น้องซากุระ อายุ 17 ปี เป็นนิสิตชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก คณะสาธารณสุขศาสตร์ สาขาวิชาอนามัยชุมชน นอกจากความตั้งใจอยากเป็นหมอชุมชน หรือ หมออนามัยแล้ว

ล่าสุด น้องเคอิโงะ ได้เข้าร่วมกิจกรรมของคณะ ด้วยการสมัครเข้าประกวดเวที Miss Queen Contest 2018 หรือ มิสดาวเทียม ที่จัดโดยองค์การนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร กิจกรรมที่ให้โอกาสเพศทางเลือกได้แสดงความสามารถ โดยจัดการประกวดมาแล้วปีนี้เป็นปีที่ 3 ควบคู่ไปกับการประกวดเฟ้นหาดาวกับเดือนของมหาวิทยาลัย โดยเมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดการประกวดในรอบตัดสิน โดยมีผู้สนใจเข้าประกวดทั้งสิ้น 6 คน ที่มามาสร้างสีสัน และแสดงความสามารถในด้านต่างๆ




น้องเคอิโงะ ยังคงยึดตามแนวทางบิดาที่เป็นคนญี่ปุ่นจึงเลือกแสดงเป็นตัวโดราเอม่อน ที่สร้างความสนุกสนาน และเรียกคะแนนจากเพื่อนนิสิตได้มากพอสมควร โดยผลการประกวด ปรากฏว่าน้องเขตต์ นายธนดล ละดาลก คณะศึกษาศาสตร์ คว้ามงกุฎไปครอง ส่วนน้องซากุระ หรือ นายเคอิโงะ ซาโต ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ซึ่งนายเคอิโงะ เปิดเผยว่า มีความสุขที่ได้แสดงความรู้ ความสามารถ และศักยภาพต่างๆออกไป ทุกคนเข้ามาประกวดไม่ใช่เพื่อการแข่งขันเท่านั้น แต่เพื่อมิตรภาพด้วย