สาวโวยหมอร้องเรียนเปิดเพลงเต้นแอโรบิกเสียงดัง

2018-10-22 11:00:07

สาวโวยหมอร้องเรียนเปิดเพลงเต้นแอโรบิกเสียงดัง

Advertisement

สาวนำเต้นแอโรบิกครวญ โดนหมอร้องเรียนเปิดเครื่องขยายเสียงส่งเสียงดังรบกวน จน ผอ.เขตราชเทวีขอให้ย้ายกิจกรรมจากสวนสันติภาพ ไปริมบึงมักกะสัน ขณะทางเขตระบุตรวจสอบแล้วพบเสียงดังเกินค่าจริง



เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อำภันธิตา ดิดตะโก”ได้โพสต์ข้อความพร้อมเอกสารจาก ผอ.เขตราชเทวี และรายชื่อผู้เข้าร่วมแอโรบิกสวนสันติภาพ ระบุว่า เพียงแค่คุณหมอท่านหนึ่ง ไม่รู้ว่าเป็นหมอหรือป่าวไม่ทราบ ถึงทำพฤติกรรมแบบนี้ คุณหมอท่านนี้เป็นหมอที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ในย่านอนุสาวรีย์ชัย ได้ทำการร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตราชเทวีว่า ในสวนสาธารณะ ที่มีประชาชนจำนวนมากมาออกกำลังกาย มีหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่ประชาชนมาออกกำลังกายแบบแอโรบิก ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และมีกิจกรรมนี้มาหลาย10 ปี ทุกๆวันจะมีสมาชิกมาออกกำลังกายแบบแอโรบิคเป็นจำนวนมาก ประมาณ300 - 400 คน และสะดวกในการเดินทาง และต่อรถกลับบ้าน แต่คุณหมอท่านนี้ ซึ่งมาอาศัยในระแวกนี้ เพียงแค่ 1 ปีหรือน้อยกว่านั้น และได้ร้องเรียนไปยังเขตว่า ให้พวกสมาชิกหลายร้อยคนหยุดกิจกรรมนี้ เนื่องจากทำให้เสียงดังหนวกหู รบกวนเวลานอนคุณหมอเพียงคนเดียว ซึ่งเวลา 18.00 น. จนถึง 19.00 น. มันเป็นเวลาที่ประชาชนหลายร้อยคนต้องตื่นและออกกำลังกาย และทางผู้อำนวยการเขตมีหนังสือมาที่สวนสาธารณะแห่งนี้ว่าให้ทำการย้ายกิจกรรมแอโรบิกนี้ไปอยู่ในสวนริมบึงมักกะสัน ซึ่งไม่สะดวกในการเดินทาง และแคบมากไม่สามารถรองรับประชาชนได้มาก และระยะในการเดินทางก็อาจจะไม่ปลอดภัย จากมิจฉาชีพบางคนซึ่งไม่อาจจะรู้ได้



ดังนั้นดิฉันฐานะสามาชิก และผู้นำแอโรบิกคนหนึ่ง ขอความกรุณาทางหน่วยงานของรัฐ ช่วยยับยั้งไปทางผู้อำนวยการเขตหยุดคำสั่ง และจดหมายนี้เพื่อประชาชนหลายร้อยคน เพื่อหมอหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่คอนโด (ขอสงวนขื่อ) และเป็นคนที่อ้างว่าเงินของเค้าสามารถที่จะซื้อสวนแห่งนี้ได้ทั้งสวน หรือเงินของคุณหมอท่านนี้อาจจะซื้อที่ทำการเขตไปแล้วก็ได้ และนี้คือลายเซ็นของประชาชน หลายๆคนที่เดือนร้อนเพียงเพราะคุณหมอเพียงคนเดียว ส่วนใครที่เห็นด้วยกรุณาช่วยกันแชร์ไปในโลกโซเชี่ยวเพื่อเพื่อนๆประชาชนด้วยกัน ขอขอบพระคุณเพื่อนๆทุกๆคน ช่วยกันนะคะ






ทางด้าน นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผอ.เขตราชเทวี ผู้ร้องได้เดินทางเข้ามาร้องเรียนกับทางเขตหลายเดือนแล้ว จากนั้นได้แจ้งให้ผู้จัดกิจกรรมลดเสียงเครื่องขยายลง ซึ่งปรับปรุงแก้ไขแล้ว แต่ทางผู้ร้องเข้ามาร้องกับทางเขตอีก ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย จึงประสานสำนักสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ประสานกับสำนักอนามัยเข้าไปวัดค่าระดับเสียงรบกวน ปรากฎผลเท่ากับ 11.20 เดซิเบล (เอ) ค่าเกินค่ามาตรฐานเสียงรบกวนจริง จึงประสาน ให้ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเป็นลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน ในสวนสาธารณะ สวนราชเทวีภิรมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : อำภันธิตา ดิดตะโก