แถลงจับ! มือสังหารเซียนพนันไก่ชนฯ สารภาพสิ้น “ปมหนี้สิน-หึงโหด”

2018-10-21 18:00:30

แถลงจับ! มือสังหารเซียนพนันไก่ชนฯ สารภาพสิ้น “ปมหนี้สิน-หึงโหด”

Advertisement

ผบช.ภ.7 แถลงจับกุมตัวมือสังหารเซียนพนันไก่ชน-นักเลงวัวลานเพชรบุรี รับสารภาพชนวนก่อเหตุเกิดจากผู้ตายมาเจ๊าะแจ๊ะเมียรักและปมปัญหาหนี้สิน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธนา ชูวงศ์ รรท.ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รรท.ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายสมพร แตงพลับ อายุ 37ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1หมู่8 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี เลขที่ 339/2561 ลงวันที่ 20 ต.ค. 2561 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลางอาวุธปืน อาร์ก้า 1กระบอก กระสุน จำนวน 6 นัด แม๊กกาซีน 2 แม๊ก และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟไอ สีขาวดำ ทะเบียน 1 กช เพชรบุรี 305

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นนายสมพร แตงพลับ อายุ 37ปี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ามีปัญหากับนายคมสันต์ หรือ หนึ่ง แจ่มจำรัส ผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายมักจะโทรศัพท์ไปจีบภรรยาของตน ในทำนองชู้สาว อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องหนี้สิน โดยตนได้ทวงถามมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้รับการชดใช้ ทำให้ครอบครัวของตนเดือดร้อน ส่วนนายคมสันต์ (ผู้ตาย) อยู่อย่างมีความสุข จึงคับแค้นใจ และไปติดต่อซื้ออาวุธปืนมาในราคา8,000 บาท จากนั้นจึงแวะเวียนไปดูความเคลื่อนไหวของนายคมสันต์ผู้ตายหลายครั้ง กระทั่งถึงวันก่อเหตุตนดื่มสุราย้อมใจจนเมาได้ที่ จากนั้นจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟไอ สีขาวดำ ทะเบียน 1 กช เพชรบุรี 305 พร้อมกับเอาปืนอาร์ก้า ใส่กระสอบมาด้วย มุ่งหน้าไปที่บ้านนายคมสันต์ โดยแอบเข้าทางหลังบ้านและคอยอยู่พักหนึ่ง จึงเห็นนายคมสันต์เข้ามาทางหน้าบ้านแล้วเดินไปคุยโทรศัพท์อยู่ใกล้กับจุดที่ตนซุ่มรออยู่ ตนจึงได้จังหวะใช้อาวุธปืนยิงใส่นายคมสันต์ทันที 3 นัด จากนั้นนายคมสันต์พยายามวิ่งหนีและล้มลงที่บริเวณประตูหน้าบ้าน ส่วนตนก็รีบหลบหนีไปกระทั่งมาถูกตำรวจจับได้ในที่สุด ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และนำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.46 น. วันที่ 26 ส.ค. 2561 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธยิงนายคมสันต์ หรือ หนึ่ง แจ่มจำรัส อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 7 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ถูกนำส่ง รพ.เมืองเพชร-ธนบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 7 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งประเด็นของคดีนี้ไว้ 3 ประเด็นคือ ยาเสพติด หนี้สิน และชู้สาว

สำหรับนายคมสันต์ หรือ หนึ่ง แจ่มจำรัส นั้นเคยถูกจับคดีค้ายาบ้า เมื่อปี 2554 จนกระทั่งเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน จึงหันมาเป็นเซียนพนันไก่ชนและเป็นนักเลงวัว ลานเมืองเพชรบุรี