ระทึก! บัสโดยสารเสียหลักพลิกคว่ำ ดับ 1 ศพ เจ็บระนาว 30 ราย

2018-10-21 17:10:05

ระทึก! บัสโดยสารเสียหลักพลิกคว่ำ  ดับ 1 ศพ เจ็บระนาว 30 ราย

Advertisement

เนื่องจากฝนที่ตกลงมา ทำให้รถทัวร์โดยสารที่กำลังวิ่งมุ่งหน้า จ.ร้อยเอ็ด เกิดเสียหลักตกข้างทางบริเวณถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองขอนแก่น เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ศพ ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย  

วันที่ 21 ต.ค. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนเลี่ยงเมือง บ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย จ.ขอนแก่น ต้องระดมเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เพื่อนำตัวคนเจ็บส่ง รพ.ขอนแก่น และ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารสาย อุดรธานี-ร้อยเอ็ด หมายเลขทะเบียน 10-8522 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 534-68 ของบริษัท ขอนแก่นชนะชัยขนส่ง จำกัด สภาพตะแครงอยู่ทางถนน

จากการสอบถามนายศราวุธ พรรณชลา อายุ 50 ปี คนขับรถทัวร์ บอกว่า ตนเองได้รับผู้โดยสาร จากสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อไปส่งปลายทางที่ จ.ร้อยเอ็ด ขณะที่ขับออกมาได้เกิด ฝนตกจนทำให้ถนนเปียกมีน้ำขังผิวจราจร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองขับด้วยความเร็วประมาณ 70 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ซึ่งถนนเลนซ้ายเป็นร่องจากรถบรรทุกทำให้มีน้ำขัง ทำให้รถเกิดอาการส่ายไปมา จากนั้นจึง ตัดสินใจเหยียบเบรคแต่เบรคเกิดอาการค้าง จากนั้นรถได้เสียหลักไถลตกข้างทางทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว