เที่ยวออกพรรษา “บึงกาฬ” ย่ำอรุณหินสามวาฬ ชมบั้งไฟพญานาค

2018-10-21 12:40:15

เที่ยวออกพรรษา “บึงกาฬ”  ย่ำอรุณหินสามวาฬ ชมบั้งไฟพญานาค

Advertisement

พ่อเมืองบึงกาฬ เชิญชวนเที่ยวชมบั้งไฟพญานาคปากคาด ย่ำแสงแรกที่หินสามวาฬ พร้อมสัมผัสความอัศจรรย์ของภูทอก เนื่องในวันออกพรรษาที่กำลังเวียนมาถึง

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไทยเดินทางมาเยี่ยมเยือน จ.บึงกาฬ "ดูบั้งไฟพญานาคปากคาด ย่ำแสงแรกที่หินสามวาฬ อัศจรรย์ภูทอก" เนื่องในวันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำเดือน 11 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 24 ต.ค. โดยทาง จ.บึงกาฬได้จัดสถานที่จุดชมปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาคที่ ลานพญานาค อ.ปากคาด ซึ่งการเดินทางสะดวกสบาย

ขณะเดียวกันจากถนนหลักสาย 212 หนองคาย-นครพนม เข้าไปไม่ถึง 1 กม. ก็จะถึงลานพญานาค วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมือง จ.บึงกาฬ โดยจุดนี้จะอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 20 กม. เป็นวัดที่มีหินขนาดใหญ่วางเด่นอยู่ทางเข้าวัด นอกจากจะเป็นจุดชมบั้งไฟพญานาคแล้ว ยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญคือ สะดือแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นจุดที่ลึกที่สุดของแม่น้ำโขง โดยวัดอาฮงศิลาวาสแห่งนี้นับเป็นวัดที่มีความสวยงาม และมีจุดชมวิวริมฝั่งโขงที่สุดแสนประทับใจ




ผวจ.บึงกาฬยังกล่าวอีกว่า มาดูบั้งไฟพญานาคที่บึงกาฬ นอกจากจะได้มาเยี่ยมชมจุดแสงแรกที่หินสามวาฬ ที่ภูสิงห์ แล้วยังมีโอกาสเที่ยวชมความอัศจรรย์ของภูทอก สถานที่ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของพระ เณร และชาวบ้าน โดยภูทอก มีทั้งหมด 7 ชั้นด้วยกัน ซึ่งในบริเวณนี้ก็เป็นที่ตั้งของวัดเจติยาคีรีวิหาร (วัดภูทอก) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินเท้าเพื่อขึ้นไปสู่ยอดภูทอก โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าด้วยการขึ้นบันไดไม้พร้อมเพลิดเพลินกับความสวยงามร่มรื่นของธรรมชาติรอบกาย