สลด! “รถตู้โดยสาร” พุ่งชนต้นไม้ไฟลุกท่วม ดับ 9 ราย

2018-10-21 10:35:27

สลด! “รถตู้โดยสาร” พุ่งชนต้นไม้ไฟลุกท่วม ดับ 9 ราย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารบรรทุกแรงงานชาวเมียนมาร์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางไฟลุกท่วม บริเวณ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 9 ราย   

วันที่ 21 ต.ค. เวลา 06.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานต่างระดมเจ้าหน้าที่ ไปยังที่เกิดเหตุถนนพหลโยธิน บริเวณโรงสีคงเดช ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชรซึ่งมีรถตู้เสียหลักชนอยู่กับต้นไม้ข้างทางและมีไฟลุกท่วม เป็นรถตู้โดยสารหมายเลขทะเบียน 3 3-2 779 กทม ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลักพหลโยธินมุ่งหน้าขึ้นสู่ทางภาคเหนือ เป็นช่วงรอยต่อของ อ.คลองขลุงกับอ.เมืองกำแพงเพชร​ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงมาฉีดสกัด เพลิงไหม้ไว้ได้ แต่ไฟก็เผาไหม้รถวอดไปทั้งคันและภายในห้องโดยสาร พบมีซากศพของผู้เสียชีวิตนอนกองรวมกันอยู่หลายศพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่รายงานว่า พบจำนวนผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถทั้งหมด  7 ราย ส่วนคนขับรถเบื้องต้นทราบว่าเป็นชายไทยได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ก็ยังมีชาวเมียนมาร์ที่โดยสารมาด้วยถูกนำส่ง รพ. ไม่ต่ำกว่า 5 ราย ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ศพ เพื่อที่จะนำศพออกมาจากรถตู้ที่ถูกเพลิงไหม้ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า มีสาเหตุมาจากฝนตกหนัก ทำให้รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนเกิดประกายไฟและลุกไหม้อย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อยู่ในรถ ซึ่งอาจจะนอนหลับอยู่ หรือขณะเกิดเหตุอาจจะหมดสติไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในรถดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ถนนสายพหลโยธินขาขึ้น ช่วงบริเวณ อ.คลองขลุง จะเป็นถนนในลักษณะทางตรงและขับสบาย มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งและแต่ละครั้งก็จะมีผู้เสียชีวิต ทั้งจำนวนมากและจำนวนน้อย ส่งผลให้ เส้นทาง อ.คลองขลุง เป็นที่โจษจันของชาวกำแพงเพชรว่าเป็นเส้นทางที่อันตราย และมีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปีนี้