13 หมู่ป่าอะคาเดมีร่วมทำบุญ100 วัน “จ่าแซม”

2018-10-20 23:25:22

13 หมู่ป่าอะคาเดมีร่วมทำบุญ100 วัน “จ่าแซม”

Advertisement

13 หมูป่าอะคาเดมีร่วมพิธีทำบุญ100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้กับ “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน


เมื่อเวลา 07.00 นวันที่ 20 ต.ค. ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 3 บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธี ทำบุญตักบาตร 100 วัน อุทิศส่วนกุศล ให้กับ น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง จ.เขียงราย ที่เสียชีวิตจากการช่วยชีวิต 13 หมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และประสบเหตุเสียชีวิต ก่อนญาตินำศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านหนองคู ซึ่งเป็นบ้านเกิด และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปแล้วเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2561 โดยมี นายวิชัย นางสำราญ กุนัน พ่อและแม่จ่าแซม นางวลีพร กุนัน ภรรยาพร้อมญาติ ร่วมประกอบพิธี นอกจากนี้มีดารานักแสดง จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ไผ่ พงศธร คณะสงฆ์จากวัดดอยเวา จ.เชียงราย พร้อมทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต นำโดยโค้ชเอก ได้เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล วางพวงมาลัยเคารพอัฐิของจ่าแซม ก่อนถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ให้กับพระสงฆ์ 10 รูป ซึ่งงานจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายตามวิถีชีวิตของคนอีสาน ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมงานจำนวนมาก



ในโอกาสนี้ 13 หมูป่าอะคาเดมี ได้าไปกราบนายวิชัย นางสำราญ กุนัน และนางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซมเพื่อเป็นการปลอบขวัญและขอขมาในสิ่งที่เกิดขึ้นกับจ่าแซม โดยครอบครัวของจ่าแซมรู้สึกตื้นตันใจและให้กําลังใจ 13 หมูป่าอะคาเดมีในการต่อสู้ชีวิต





จากนั้นนายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอจตุรพักตรพิมาน นายทัศนัย ไวนิยมพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และครอบครัวจ่าแซม ได้นำคณะหมูป่าอะคาเดมีไปทำพิธีปล่อยปลาลงในอ่างเก็บน้ำห้วยกุดแคน และร่วมถ่ายภาพที่เป็นที่ระลึกกับ อนุสาวรีย์ จ่าแซม ซึ่งตั้งอยู่ ณ สวนสาธารณะริมอ่างเก็บน้ำ ก่อนร่วมรับประทานอาหาร และมีการแสดงของศิลปินพื้นบ้านให้ชมด้วย