เด้ง ร.ต.อ.ซิ่งชนรถพยาบาล

2018-10-20 09:55:57

เด้ง ร.ต.อ.ซิ่งชนรถพยาบาล

Advertisement

รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ออกคำสั่งเด้ง ร.ต.อ.เข้ากรุตามรักษาการ ผกก.สภ.ประโคนชัย เซ่นคดีซิ่งชนรถพยาบาล





จากกรณี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนกับรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จนส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือ ดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเขาคอก ที่นั่งภายในรถ เสียชีวิต






ส่วนผู้ป่วยที่ทางรถพยาบาลรับมาคือสาวท้องแก่ พร้อมญาติผู้ป่วย คนขับรถพยาบาล และพยาบาลอีก 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เดชา ขับรถกระบะได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ต่อมา พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการ ผกก.สภ.ประโคนชัย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ศปก.ภ.จว.บร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม และทางพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา แล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา






เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงนามสั่งย้าย ร.ต.อ.เดชา โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดและหน้าที่จากสังกัดเดิม ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ศปก.ภ.จว.บร.)ห้ามมิให้เบิก ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พักในระหว่างไปปฏิบัติราชการ เว้นแต่กรณีเดินทางไปราชการตามคำสั่งของหน่วยที่ไปปฏิบัติราชการให้เบิกจากหน่วยนั้น และให้อยูในความควบคุมกำกับดูแลของ รองผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์