“สุวิทย์”บอกเวลา 4 รมต.ทิ้งเก้าอี้

2018-10-18 19:00:12

“สุวิทย์”บอกเวลา 4 รมต.ทิ้งเก้าอี้

Advertisement

“สุวิทย์” บอก 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ เตรียมทิ้งเก้าอี้หลัง กกต.ประกาศรับรองพรรค -ปลดล็อกการเมือง-ประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ฟุ้งมีคนจ่อร่วมงานเพียบ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.นายสุวิทย์ เมษิน ทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ยืนยันว่าจะแสดงสปิริตลาออกเพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัว ตอนนี้ทั้ง 4 คน มีงานสำคัญที่ต้องสะสาง เราคุยกันแล้วว่ามาด้วยกันต้องไปด้วยกัน และการลาออกจะเกิดขึ้นเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับรองการจัดตั้งพรรค พปชร.หรือเมื่อปลดล็อกทางการเมือง หรือ เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ยืนยันว่าไม่คิดเอาเปรียบพรรคอื่น แค่เพราะมีงานค้างอยู่มาก จึงไม่อยากลาออกตอนนี้ให้เป็นภาระคนอื่น ยอมรับการทำงานสองบทบาทนั้นเหนื่อย แต่ไม่ได้เอาความเหนื่อยมาเป็นข้ออ้าง เพราะเรายังมีเรื่องการจัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐต้องหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านต่างๆมาเป็นวิทยากรให้กับผู้อบรมในหลักสูตร ส่วนหนึ่งเป็นที่รู้จักและอยู่ในคณะกรรมการป.ย.ป. และเป็นงานที่ต้องทำเต็มเวลา รัฐมนตรีทั้ง4คนจะสะสางงานที่มีรับผิดชอบให้เร็วที่สุดจะได้มาทำงานการเมืองเต็มที่ ไม่ใช่ไม่มีสปิริตแค่ภารกิจติดพันจำนวนมากจึงลาออกตอนนี้ไม่ได้

นายสุวิทย์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคขณะนี้มีผู้มีประสบการณ์ทำงานและด้านการเมืองจำนวนมากพร้อมมาร่วมงาน เช่นเดียวกับ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ที่จะมาเป็นสมาชิกพรรค และมีคนหนุ่มสาวจำนวนมากที่สนใจเข้ามา ทั้งนี้มีบุคคลที่พรรคทาบทามและตอบตกลงแล้วและหลายคนอยู่ในรายชื่อที่พรรคต้องการให้เข้ามาร่วมงานด้วย บางคนพร้อมจะช่วยงานพรรค บางคนยังไม่ตัดสินใจ




ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงความเป็นไปได้ที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. นายสุวิทย์ กล่าวว่า นายสมคิดเป็นที่ปรึกษาทางใจก็พอแล้ว อยากให้ท่านมา แต่ท่านไม่ได้อยากเข้ามา ท่านบอกว่าถึงเวลาที่ต้องให้ลูกศิษย์มาทำกันเองแล้ว