แห่จับสัตว์น้ำจากปรากฏการณ์ “น้ำเบียด”

2018-10-17 15:35:01

แห่จับสัตว์น้ำจากปรากฏการณ์ “น้ำเบียด”

Advertisement

ชาวบ้านแห่จับสัตว์น้ำจากปรากฏการณ์ ”น้ำเบียด” ขณะที่เทศบาลทำความสะอาดชายหาดหัวหินต่อเนื่อง



เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน ลงเก็บซากขยะ จำนวนมากส่วนใหญ่เป็นทางมะพร้าวและลูกมะพร้าวที่ยังตกค้างจากลมมรสุมพัดเข้าฝั่งอยู่ตลอดแนวชายหาดหัวหิน ตั้งแต่หน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหินจนถึงหมู่บ้านเขาตะเกียบ ระยะทางกว่า 10 กม. อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสนับสนุนกิจกรรมทำความสะอาดร่วมกับผู้ประกอบการชายหาดทุกวันพุธเพื่อให้ทะเลหัวหินเกิดความสวยงามเป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ



ขณะเดียวกันก็มีประชาชนส่วนหนึ่งนำอุปกรณ์ประมง แห อวน ลงจับสัตว์น้ำ จากปรากฏการณ์ธรรมชาติ “น้ำเบียด-น้ำกัน” สาเหตุจากน้ำฝนลงสู่ทะเลจำนวนมาก สัตว์ทะเลปรับตัวไม่ทัน เกิดอาการน็อกน้ำ เพราะค่าออกซิเจนน้อยลง ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ พากันลอยตัวผิวน้ำและเข้าฝั่งเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่บริเวณถนนดำรงราช (ถนนตก) ไปจนถึงด้านข้างวังไกลกังวล แต่ครั้งนี้มีสัตว์ทะเลมีปริมาณไม่มากนักเนื่องจากน้ำทะเลหนุน





นายจรัล ชื่นอารมย์ อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า ตนและเพื่อนทราบข่าวเรื่องน้ำเบียดจึงชักชวนกันมาวางอวนปู ซึ่งก็ได้ปูไปเกือบ 10 กิโล ส่วนใหญ่จะเป็นปูม้า และปูต่างๆแต่มีขนาดเล็ก และมีปลาบางส่วนที่มาติดอวน ซึ่งสัตว์น้ำที่ตนจับมาได้นั้นก็จะนำไปประกอบอาหาร เพราะเนื่องจากปูมีขนาดเล็กเกินไป คงขายไม่ได้ราคาเท่าไหร่นัก