“คาดโทษ+ปรับรายละ 2,000” โชเฟอร์รถตู้ต่อยนัวแย่งผู้โดยสาร

2018-10-17 15:40:01

“คาดโทษ+ปรับรายละ 2,000” โชเฟอร์รถตู้ต่อยนัวแย่งผู้โดยสาร

Advertisement

ขนส่งระยอง ลงโทษผู้ประกอบการรถตู้ บขส.แห่งที่ 2 กรณีโชเฟอร์ทะเลาะวิวาทแย่งผู้โดยสาร ปรับ 2,000 บาท คาดโทษหากเกิดขึ้นซ้ำอีกเพิกถอนใบประกอบกิจการ

จากกรณี คนขับรถตู้​ บขส.ระยอง ของบริษัทเอกชน 2 แห่ง ชกต่อยกันบริเวณชานชาลา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ต.ทับมา อ.เมืองจ.ระยอง เพื่อแย่งผู้โดยสาร กระทั่งมีผู้เข้าห้ามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน โดยมีพลเมืองดีถ่ายคลิปช่วงเวลาเกิดเหตุไว้ได้ เกิดเหตุเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ นายเจนวิทย์ ปัญญาภู หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และนางบุญรัตน์ คงช่วย นายสถานีเดินรถสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ได้เรียกตัวแทนบริษัทรถตู้สายระยอง-จันทบุรี ทั้ง 2 ฝ่าย คือ นายสุรศักดิ์ ทรงธรรม และนายสิขเรศร์ เพชรเมืองตาก มาทำไกล่เกลี่ยแล้ว โดยมีผู้แทนจากฝ่ายปกครอง อ.เมืองระยอง ตำรวจและทหารร่วมประชุมด้วย ใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงยุติ โดยตัวแทนทั้ง 2 บริษัท ได้ลุกขึ้นจับมือกันยุติปัญหาที่เกิดขึ้น




นางบุญรัตน์ กล่าวว่า การไกล่เกลี่ยได้ข้อยุติไปในทางที่ดี ทั้งสองฝ่ายได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของขนส่งระยอง ได้ทำการปรับทั้ง 2 บริษัทๆ ละ 2,000 บาท ในข้อหาทะเลาะวิวาท และหากเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 จะยึดใบอนุญาต 7 วัน และหากยังมีครั้งที่ 3 อีกจะยึดใบอนุญาตพร้อมเพิกถอนใบประกอบกิจการ ส่วนในเรื่องคดีความคงเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเป็นคดีอาญาทำร้ายร่างกายกัน  โดยนายสุรศักดิ์ ทรงธรรม และนายสิขเรศร์ เพชรเมืองตาก ตัวแทนคิวรถตู้ ยืนยันว่า จะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน เท่านี้ก็เสียภาพพจน์พอแล้ว