คนขับรถตู้ บขส.ระยองต่อยกันนัว เหตุแย่งผู้โดยสาร

2018-10-17 12:15:43

คนขับรถตู้ บขส.ระยองต่อยกันนัว เหตุแย่งผู้โดยสาร

Advertisement

คนขับรถตู้​ บขส.ระยอง​แห่งใหม่ ซัดกันนัวเหตุแย่งผู้โดยสาร โดยช่วงเกิดเหตุมีประชาชนรายหนึ่ง หยิบโทรศัพท์ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ 

ที่เกิดเหตุ คือ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง แห่งที่ 2 ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ตามภาพที่ปรากฎ ต้องบอกว่า ซัดกันนัวทั้งสองฝ่าย คนขับรถยนต์ตู้โดยสาร สายระยอง – จันทบุรี ของบริษัทเอกชน 2 แห่ง ชกต่อยกันบริเวณชานชาลา กระทั่งมีผู้เข้าห้ามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน โดยมีพลเมืองดีถ่ายคลิปช่วงเวลาเกิดเหตุไว้ได้

จากการตรวจสอบ ทราบว่า สาเหตุเกิดจากมีผู้โดยสารรายหนึ่ง จะเดินทางไป จ.จันทบุรี ซึ่งคนขับรถยนต์ตู้ ทั้ง 2 บริษัท มีคิวจอดรถตู้อยู่ใกล้กัน พบเห็นผู้โดยสารจึงเดินเข้าไปเรียกให้ขึ้นรถของตนเอง จึงเป็นเหตุให้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่พอใจ จนเกิดชกต่อยกันขึ้น จากนั้นเพื่อนร่วมคิวของแต่ละฝ่าย เข้ามาช่วย และเกิดการตะลุมบอนกันขึ้นจนบานปลาย




ด้านนายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ผอ.สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ยืนยันว่า​ เหตุวิวาทที่เกิดขึ้น ทั้ง 2 ฝ่ายไปแจ้งความดำเนินคดีซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นคดีอาญา แต่ในส่วนของสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง แห่งที่ 2 ได้เชิญผู้ขับรถยนต์ทั้ง 2 บริษัท มาตักเตือน และให้รับทราบถึงกฎระเบียบบทลงโทษแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดระยองและตำรวจ รวมทั้งทหารกองร้อยรักษาความสงบ ที่ 6 กองทัพเรือ จะเข้ามาจัดระเบียบการเดินรถ การจอดรถ รวมทั้งไม่ให้ผู้ขับขี่เข้ามาเรียกผู้โดยสารในชานชาลา แต่จะเรียกผู้โดยสารได้เฉพาะบริเวณหน้าที่จำหน่ายตั๋วของตนเองเท่านั้น และจะบังคับระเบียบอย่างเคร่งครัด​ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแย่งผู้โดยสารกันเกิดขึ้นอีก