ผบ.ทบ. ลั่นปกป้องสถาบัน จวกคนหมิ่นจิตไม่ปกติ

2018-10-17 11:05:19

ผบ.ทบ. ลั่นปกป้องสถาบัน จวกคนหมิ่นจิตไม่ปกติ

Advertisement

ผบ.ทบ. ลั่นจะใช้ศักยภาพและขีดความสามารถทุกอย่างในการปกป้องสถาบัน จวกคนหมิ่นสถาบันสติไม่สมประกอบ จิตไม่ปกติ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวถึงจุดยืนการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงดำรงตำแหน่งเป็นองค์จอมทัพไทย ในส่วนของกองทัพบกถือเป็นข้ารองบาทมีหน้าที่และหัวใจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งและเป็นศูนย์รวมจิตใจ จะใช้ศักยภาพและขีดความสามารถทุกอย่างในการปกป้องสถาบัน สำหรับการหมิ่นสถาบันและการก้าวล่วงที่เกิดขึ้นในหลายครั้งก็เกิดจากคนสติไม่สมประกอบ เช่น ที่ผ่านมาเร็วๆนี้มีการไปยื่นถวายฎีกา เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ศรีธัญญาแล้ว



“คนที่หมิ่นสถาบันส่วนใหญ่เป็นคนที่จิตไม่ปกติ ส่วนคนที่จิตปกติ มีความคิดแปลกๆ ก็ไม่ได้อยู่เมืองไทย หนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะอยู่เมืองไทยไม่ได้ ในเมื่อเราอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า ทำไมไม่สำนึกถึงบุญคุณแผ่นดินเกิด ไม่มีใครเขาไม่รักแผ่นดินเกิด รัฐบาลผลัดเปลี่ยนไปแต่องค์พระมหากษัตริย์ต้องอยู่คู่ฟ้าคู่แผ่นดินไทยไปตลอด นี่คือหน้าที่ของกองทัพบก ผมจะปกป้องสถาบันด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมี” ผบ.ทบ. กล่าว





พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้กล่าวถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า จะลงไปในพื้นที่ในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อมอบนโยบายในการทำงาน ส่วนเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น .ในขั้นต้นยังไม่ได้มอบนโยบาย แต่ได้บอกกล่าวกับหน่วยปฏิบัติไปแล้วว่าให้ร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแยกแยะแต่ละคดีความให้ออก ว่าเหตุการณ์ใดเป็นก่อการร้าย หรือเหตุการณ์ไหนเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเป็นการปล้นฆ่า ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำตาม พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ซึ่งเป็นอดีต ผบ.ทบ.ได้เคยดำเนินการไว้ เช่น การไปค้างคืนในพื้นที่เป็นเวลา 1-2 คืน เดือนละครั้ง บิ