เจ๊ร้านซีฟู้ดแจงปูจานละ 650 บาทซื้อมาแพง

2018-10-16 22:50:21

เจ๊ร้านซีฟู้ดแจงปูจานละ 650 บาทซื้อมาแพง

Advertisement

รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์นำทีมตรวจสอบร้านอาหารซีฟู้ดดังเมืองหัวหิน หลังโซเชียลมีเดียถล่มขายปูม้าจานละ 650 บาท พบลูกค้าสั่งกรรเชียงปูแต่ได้ปูเล็กแทน ทางผู้บริโภคไม่ได้ดูราคา จึงไม่ติดใจเอาความ ด้านเจ้าของร้านบอกไม่อยากจะแก้ต่างเดี๋ยวคนจะหาว่าแถไถไปเรื่อย ยอมรับแพงจริงแต่ซื้อของมาในราคาแพงเช่นกัน




เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นายภิรมย์ นิลทยา รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมทหารชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน อำเภอหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังมีผู้บริโภคโพสต์รูปและข้อความในเฟซบุ้ก สั่งกรรเชียงปูจากร้านดังกล่าว มี 6 ชิ้น แต่คิดบิลออกมา ราคา 650 บาท จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียลว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง






นายภิรมย์ กล่าวว่า เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นทางจังหวัดได้ลงมาตรวจสอบเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจในเมืองหัวหินของเราว่าต่อไปจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้เกิดจากเข้าใจผิดในบางอย่างซึ่งทางเจ้าของร้านก็ยอมรับในส่วนนี้ และทางผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด จากนี้จะให้อำเภอร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบออกตรวจสอบ เพื่อให้ทุกร้านอาหารทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย และฝากไปยังนักท่องเที่ยวเมื่อมารับประทานอาหารให้ดูราคาและใบประกาศ ถ้าไม่ติดราคาผิดกฎหมายทันทีและต่อไปทางจังหวัดจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งฝากถึงร้านอาหารต่างๆในหัวหินว่าถ้าสินค้าหรืออาหารที่สั่งไม่ตรงตามเมนูที่นักท่องเที่ยวต้องการสามารถคืนได้ทันที และถ้านักท่องเที่ยวพบเจอแบบนี้อีกให้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม






“การลงมาตรวจสอบในกรณีนี้พบลูกค้าได้สั่งกรรเชียงปูแต่ได้มาเป็นปูเล็ก ทางผู้บริโภคก็ไม่ได้ดูราคา ก็เลยไม่ติดใจเอาความ ซึ่งทางร้านก็ติดราคาไว้ ส่วนราคาสูงอย่างไร หน้ามรสุมหรือหน้าไม่มีปูค่อยมาว่ากัน แต่ผู้บริโภคก็เสียใจเพราะเป็นคนหัวหิน เจ้าของร้านก็ยอมรับว่าต่อไปจะไม่ขายแบบนี้แล้ว ถ้าไม่มีกรรเชียงปูต้องบอก และติดราคาให้ถูกต้องว่าวันนี้กรรเชียงปูไม่มี มีแต่ปู ส่วนเรื่องการขอใบอนุญาตต่างๆให้ทางเทศบาลเข้ามาดูแล ถ้าพบว่าไม่ถูกต้องก็จะไม่อนุญาตให้ค้าขาย ซึ่งส่วนนี้อยู่ในขั้นตอนต่อไป”นายภิรมย์ กล่าว




ด้านนางสมลักษณ์ ทองปุย เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 กล่าวว่า ไม่อยากจะแก้ต่างอะไรมากมายเดี๋ยวคนจะหาว่าแถไถไปเรื่อย ซึ่งทางราคาที่ได้มีผู้นำไปโพสต์ลงโซเชียลนั้นยอมรับว่าแพงจริงแต่ตนก็ไปซื้อมาในราคาที่แพงเช่นกัน ตรวจสอบในตลาดหรือร้านอาหารใน อ.หัวหินดูได้ ว่าราคาอาหารช่วงเทศกาลกับวันธรรมดาจะแตกต่างกันเยอะ ในช่วงเทศกาลเราก็จะขอขึ้นราคาเป็นบางอย่าง แต่จะติดป้ายราคาไว้ในเมนูทุกอย่าง และจะย้ำให้ลูกค้าตรวจสอบราคาอาหารก่อนสั่ง ส่วนเรื่องที่มีคนพูดว่าทางร้านได้โดนขึ้นบัญชีว่าขายอาหารที่แพงเกินกว่าราคาในหัวหิน โดยส่วนตัวก็ไม่รู้จะพูดยังไง ก็ได้ขายอาหารมากว่า 20 ปีแล้ว คงต้องยอมรับในความคิดเห็นที่แตกต่าง เพราะทางเราก็มั่นใจว่าได้ทำถูกต้องหมดทุกอย่าง หากลูกค้าสั่งแล้วไม่พอใจหรืออาหารไม่สดก็สามารถไม่รับหรือขอเปลี่ยนได้เลยทางเรายินดี




ขณะที่นายทวีศักดิ์ เบญจธิวัฒน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการศูนย์ดำรงธรรม จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในกรณีนี้จากการที่ดูรูปแล้วไม่ตรงกับเมนูกรรเชียงปูอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมได้แนะนำให้เปลี่ยนชื่อเมนูเป็นปูนึ่งไปเลยจะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก โดยทางร้านก็ยินดีรับดำเนินการ