"โอ๊ต-เบล" บินลัดฟ้า !! พาชิม พาแชะ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ เกาะฮ่องกง

2018-10-16 16:45:47

"โอ๊ต-เบล" บินลัดฟ้า !! พาชิม พาแชะ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ เกาะฮ่องกง

Advertisement



จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ ดีแทค จัดกิจกรรม “ดีแทค - แกรมมี่ ใจดี พาชิม พาแชะ ไปกับ โอ๊ต – เบล ที่ฮ่องกง” โดยพาลูกค้าผู้โชคดีจากดีแทค ที่สมัครบริการเพลงรอสายและบริการบันเทิงต่างๆ ของแกรมมี่ อาทิ บริการ *12345 Music Status เสียงรอสายเปลี่ยนได้ทุกอารมณ์, บริการส่งเพลงฮิต Grammy Music Delivery และบริการส่งเอ็มวีฮิต Grammy MV Delivery เป็นต้น ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตะลุยชิมทานอาหารร้านเด็ดและถ่ายรูปตามจุดเช็กอินสุดฮิตบนเกาะฮ่องกงกับ 2 ศิลปินจากแกรมมี่ "โอ๊ต–ปราโมทย์ ปาทาน" และ "เบล–สุพล พัวศิริรักษ์" สนุกเต็มอิ่มกันแบบฟรีๆ 3 วัน 2 คืน





โดยในวันแรกของการเดินทาง แกรมมี่และดีแทค พาผู้โชคดีออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ด้วยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ถึงสนามบินนานาชาติเช็กแล็บก็อก เกาะฮ่องกง หลังจากนั้นเริ่มภารกิจพาชิม พาแชะ โดยแวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Fung Shing ลิ้มลองเมนูเป็ดปักกิ่งขึ้นชื่อ





หลังจากอิ่มท้องแล้ว ต่อด้วยการแวะถ่ายรูปกับสถานที่สุด Happening ของฮ่องกง เริ่มที่แรกคือ ตึก 1881 Heritage เสมือนนำพาเดินทางเข้าสู่ยุควิตอเรียของฮ่องกง ในช่วงปีทศวรรษ 1880 ถึงปี 1996 ซึ่งสถานที่แห่งนี้เคยเป็นกองบัญชาการตำรวจน้ำของฮ่องกง อาคารและเครื่องใช้ไม้สอยที่มีความน่าสนใจทางประวัติศาสตร์หลายอย่างได้ถูกเก็บรักษาและฟื้นฟูขึ้นใหม่ ปัจจุบัน สถานที่นี้เป็นทั้งช้อปปิ้งมอลล์ โรงแรมเฮอริเทจ และห้องจัดนิทรรศการ



หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยัง ตึก Choi Hong Estate หรือ ตึกสายรุ้ง เป็นแฟลตรัฐบาลฮ่องกง ที่มีจุดเด่นคือตึกข้างด้านที่มีการไล่สีอย่างสวยงาม นอกจากแต่ละชั้นจะมีสีที่แตกต่างกันแล้ว แต่ละตึกก็จะทาแถบสีต่างกันออกไปด้วย นอกจากนั้นยังไม่พอ สนามบาสยังสีสันสดใสมาก เป็นสีแดง เหลือง ฟ้าตัดกัน ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สดใส เดินทางต่อไปยัง Lok Wah South Estate ซึ่งเป็นจุดหนึ่งภายในแฟลตรัฐบาลฮ่องกงเช่นกัน โดยมีมุมยอดฮิตสำหรับการถ่ายรูปก็คือกำแพงสีฟ้าเจาะเป็นวงกลมซ้อนกันหลายวง ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วเก๋มาก







หลังจากนั้นทั้ง 2 หนุ่มพาผู้ร่วมทริปรับประทานมื้อเย็นด้วยการลิ้มรสอาหารซีฟู้ดขึ้นชื่อที่หมู่บ้านชาวประมง Lei Yue Mun Fisherman แหล่งรวมของทะเลสดๆ เมนูเด็ดๆ ที่คัดสรรเป็นพิเศษ







เมื่ออิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ แล้ว เดินทางไปเช็กอินสถานที่ต่อไป โดยพาไปถ่ายรูป และชมวิว Victoria Harbor Bay อ่าววิตอเรียยามค่ำคืน ชมแสงสี จุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไม่พลาด และส่งท้ายวันแรก กับการเดินเล่นถ่ายรูปบนถนนนาธาน ถนนสายหลักของฮ่องกงยามค่ำคืน



สำหรับภารกิจพาชิม พาแชะ วันที่ 2 เริ่มต้นมื้อเช้าด้วยโจ๊ก ติ่มซำ สไตล์ฮ่องกง หลังจากอิ่มท้องแล้ว ออกเดินทางต่อไปยัง ย่านตึกเก่าฮอลลีวู้ด Hollywood Road Street Art และสนุกกับการถ่ายรูปต่อที่ PQM Shopping ซึ่งเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมการ Creative และ Design ของฮ่องกง ที่รัฐได้ฟื้นฟูและตกแต่งใหม่จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่กำลังมาแรง





ต่อด้วยการเดินทางไปที่ เดอะ พีค – The Peak ไปยังจุดชมวิวที่สวยและสูงที่สุดบนเกาะฮ่องกงที่มีมีความสูงจากประมาณ 552 จากระดับน้ำทะเล ให้ผู้ร่วมทริปชื่นชมกับทัศนียภาพของบรรดาตึกระฟ้า รูปทรงแปลกตาตามความเชื่อเรื่องของฮวงจุ้ยบนเกาะแห่งนี้



ส่งท้ายความประทับใจวันสุดท้ายของทริป พาชิม พาแชะ สุดพิเศษนี้ เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทางสู่วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันนำโชค เป็นวัดเก่าแก่ของฮ่องกง ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในด้านของโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง



ต่อด้วยเดินช้อปปิ้งต่อที่ City Gate Outlet และรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Federal ลิ้มรสอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง กับเมนูเด็ดไก่หนังกรอบ ก่อนปิดท้ายภารกิจ พาแชะ ด้วยการพาขึ้นกระเช้าลอยฟ้าชมทัศนียภาพของเกาะลันตา เยี่ยมชม หมู่บ้าน Ngong Ping สักการะพระใหญ่ พระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) หรือพระพุทธรูปตระหง่านอยู่บนยอดเกาะฮ่องกง สามารถขึ้นชมอย่างใกล้ชิดได้ โดยเดินเท้าขึ้นบันได 268 ขั้น ซึ่งจะสามารถมองเห็นวิวเกาะฮ่องกงได้อย่างชัดเจน ถือได้ว่าครบครันเต็มอิ่ม 3 วัน 2 คืน สำหรับภารกิจ พาชิม พาแชะ กับสถานที่สุดฮิตที่ใครมาฮ่องกงช่วงนี้ต้องไม่พลาด สำหรับทริปนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมดีๆ ที่ แกรมมี่ และดีแทค ตั้งใจมอบให้ลูกค้าผู้โชคดีทุกท่าน



ทริปนี้ที่แกรมมี่ - ดีแทค พามาฮ่องกงกับผู้โชคดีรู้สึกยังไงบ้าง ?

พี่เบล : ผมว่าจากที่เรามาฮ่องกงในวันนี้มันเป็นมุมที่แตกต่าง บางคนมาที่นี่เพื่อมาช้อปปิ้ง แต่วันนี้คือพาชิม พาแชะ เรามาตามสถานที่ต่างๆ ที่เราอาจเห็นผ่านตาในอินสตาแกรม หรือว่าช่วงนี้เทรนด์โลเกชั่นนี้กำลังมา เราว่าคนสมัยนี้ชอบถ่ายรูป และไม่จำเป็นต้องถ่ายเก่งอะไรเลย มันอะไรก็ได้ ถ่ายไปเลยแล้วโพสต์เล่าเรื่องราวลงโซเชียล ทริปนี้ก็เต็มอิ่มกับสถานที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยได้ไปเลย และเป็นไอคอนของฮ่องกง ทั้งเรื่องอาหารเช้ากลางวันเย็นกินกันเต็มที่แบบนี้ คงไม่มีทริปไหนทำแบบนี้สักเท่าไหร่ ที่ผู้โชคดีจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดศิลปิน คือไปเที่ยวกันทานอาหารนอนและตื่นมาเจอกันแบบนี้ มันไม่มีที่ไหนทำกันครับ ประทับใจมากๆ ครับ



พี่โอ๊ต : ผมก็คล้ายๆ พี่เบลครับ เพราะผมมาฮ่องกงบ่อยมากๆ แต่ทุกที่ที่ทริปนี้พาเราไปเนี่ย ผมไม่เคยไปเลย ผมก็เอ... เราไปอยู่ตรงไหนมาเนี่ย ปกติผมก็จะอยู่แถวๆ มงกง จิมซาจุ่ย ซื้อของ คือผมมาที่นี่ก็ซื้อกล้อง จะไม่ค่อยออกไปเที่ยวรอบนอกแบบนี้ อย่างหมู่บ้านชาวประมง ตึกสีรุ้ง ทั้งหมดเราไม่เคยไปไง มันเป็นเหมือนแลนด์มาร์ก คนที่ชอบถ่ายรูปแนะนำเลย เรามาเบิกเนตรให้ท่านๆ แล้ว รีบตามๆ กันมา แล้วแฟนคลับที่ร่วมทริปมาด้วยก็น่ารักมากๆ ประทับใจที่ได้มาเที่ยวกันแบบใกล้ชิดจริงๆ





เดอะ พีค – The Peak อยู่ด้านบนของยอดเขา วิคตอเรีย พีค Victoria Peak ซึ่งยอดเขาที่สูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกงโดยมีความสูงจากประมาณ 552 จากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวอันดับหนึ่งที่คนนิยมไปมากที่สุด เพราะเป็นทั้งจุดชมวิวมองเห็นภาพพาโนรามาของเมืองฮ่องกงได้ หรือหากใครอยากจะมาทานดินเนอร์ใน บรรยากาศสุดโรแมนติก ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนมักจะนึกถึง



ตึก 1881 เฮอริเทจ – 1881 Heritage อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษผสมผสานระหว่างอาคารแบบวิคตอเรียและนีโอคลาสสิค เคยถูกใช้เป็นสำนักงานใหญ่ของตำรวจชายฝั่งฮ่องกง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นห้างและโรงแรม ในส่วนของห้างร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายนาฬิกาแบรนด์หรู เช่น Tiffany&Co., Rolex, Tudor, Cartier ในตอนกลางคืนอาคารแห่งจะเปิดไฟสวยงาม สามารถเดินเล่นถ่ายไฟบริเวณรอบๆ อาคารได้





ไฮไลต์ของนองปิงก็คือการขึ้นกระเช้าพื้นใสหรือ Crystal Cabin นั่งเอง หากใครมาครั้งแรกให้ลองนั่งดู จากนั้นก็เดินขึ้นไปไหว้องค์พระใหญ่ขอพร เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ...