“สันธนะ”จี้ ปปง.ตรวจสอบทรัพย์สิน "บิ๊กโจ๊ก"

2018-10-16 15:20:43

“สันธนะ”จี้ ปปง.ตรวจสอบทรัพย์สิน "บิ๊กโจ๊ก"

Advertisement

“พ.ต.ท.สันธนะ” แสดงความบริสุทธิ์นำรถหรู 6 คันมอบให้ ปปง.ตรวจสอบ พร้อมยื่นหนังสือให้ตรวจสอบธุรกรรมและทรัพย์สินของ “บิ๊กโจ๊ก”

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เดินทางไปที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อนำทรัพย์สิน ที่ทาง ปปง.สั่งยึดและอายัด ในจำนวนนี้มีรถหรู 6 คัน ไปมอบให้ตรวจสอบตามขั้นตอนกฎหมาย หลังมีผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณตลาดแอร์พอร์ตหรือตลาดใหม่ดอนเมือง ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง ว่าถูก พ.ต.ท.สันธนะ ข่มขู่และกรรโชกทรัพย์ เรียกเก็บเงินค่าคุ้มครอง



พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปปง. ได้ออกแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าจะมีการยึดอายัดทรัพย์สิน 12 รายการ โดยระบุว่า รถยนต์หรูทั้ง 6 คัน มีการแอบอ้างใช้ชื่อบุคคลอื่นในการครอบครอง ขอชี้แจงว่า การครอบครองทรัพย์สินดังกล่าวถูกบิดเบือนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยรถยนต์หรูที่อยู่ในครอบครองของตนเองมีแค่ 2 คัน คือ รถยนต์ โตโยต้าเวลไฟร์ สีดำ และรถยนต์โตโยต้าเอสติมา สีดำ ส่วนที่เหลือเป็นของพนักงานและลูกน้อง ซึ่งได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรงอย่างสุจริต ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาดใหม่ดอนเมือง




พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า ได้ยื่นเรื่องร้องขอให้เลขาธิการ ปปง. เตรวจสอบธุรกรรมทรัพย์สินของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) รวมทั้งให้ข้อมูล เกี่ยวกับพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลที่มีการจัดตั้งโต๊ะพนันและลักษณะคล้ายบ่อนพนัน ภายในสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งมีการปล่อยปละละเลยไม่ปราบปรามกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวันแล้ว





ด้านนายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ ผอ.กองคดี1 รองโฆษก ปปง. กล่าวถึงการตรวจสอบธุรกรรมทรัพย์สินของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ยังไม่ได้ส่งสำนวนคดีและมูลฐานความผิดมาให้กับ ปปง. จึงทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบธุรกรรมหรือทรัพย์สินต่างๆได้