นายกฯขอบคุณทีมหมูป่ายังไม่เซ็นสัญญาค่ายหนัง

2018-10-16 13:00:57

นายกฯขอบคุณทีมหมูป่ายังไม่เซ็นสัญญาค่ายหนัง

Advertisement

“พล.อ.ประยุทธ์” ขอบคุณทีมหมูป่าช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ พร้อมสอบถามถึงข่าวได้รับค่าลิขสิทธิ์จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการอนุญาตหรือให้ลิขสิทธิ์กับใคร ขอบคุณ ทั้ง 13 คนและครอบครัวที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง  มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยพาไปเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้



เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชและเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีรวมทั้งหมด 13 คน เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนประชุม ครม.วันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์ พร้อมคณะจะนำทั้ง 13 คน เข้าเยี่ยมคารวะและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. หลังเดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่ประเทศอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล



ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ซึ่งต่างชาติพูดถึงไทยใน 2 เรื่องคือความร่วมมือในการช่วยเหลือทีมหมูป่า ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลกและทั้ง 13 คน มีความเข้มแข็ง มีวินัย สามารถบริหารจัดการ เรียนรู้ที่จะยืนอยู่กับธรรมชาติ ขอให้โอกาสนี้ร่วมมือกันทำให้สังคมรวมพลังแสดงความสามัคคี นำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน เปรียบได้ดั่งฟ้าลิขิตให้ทุกอย่างเกิดขึ้น





นายกฯ ยังสอบถามถึงข่าวทีมหมูป่าอะคาเดทีได้รับค่าลิขสิทธิ์จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ ต่างประเทศ ซึ่งได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการอนุญาตหรือให้ลิขสิทธิ์กับใคร พร้อมขอบคุณ ทั้ง 13 คนและครอบครัวที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง  นอกจากนี้นายกฯ มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลการพาทั้ง 13 คนไปเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้ ก่อนจะเปิดโอกาสให้ถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเองและพาเยี่ยมชมห้องประชุม ครม.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่รอเข้าพบนายกรัฐมนตรี ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมาร์ค มีอาการป่วย จนต้องเข้ารับการรักษา จากแพทย์ มาให้บริการ ภายในทำเนียบรัฐบาลด้วย




ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำรางวัลที่ได้รับมามอบให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลรางวัลในนามประเทศไทย ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากและหวังว่ารางวัลนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และหากทุกคนเปลี่ยนชีวิตคนละเล็กน้อยเพื่อช่วยเหลือคนอื่น อยู่เพื่อคนอื่นโลกก็จะน่าอยู่ขึ้นอีกมาก ขอให้นำสิ่งเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจ ทำเพื่อคนส่วนรวม จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาและก้าวหน้าไปมากกว่านี้



นายณรงค์ศักดิ์ ยังกล่าวถึง กรณีที่ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค ที่มีอาการไม่สบายในวันนี้ว่า ด.ช.มงคล มีอาการป่วยตั้งแต่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่ามีน้องนักฟุตบอลป่วย 1 คน