พสกนิกรเฮ!ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงพระครรภ์แล้ว

2018-10-15 17:10:22

พสกนิกรเฮ!ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงพระครรภ์แล้ว

Advertisement

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงพระครรภ์ทายาทองค์แรกแล้ว จากการประกาศของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน เมื่อวันจันทร์ โดยมีกำหนดประสูติกาลในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีหน้า จากการวินิจฉัยของคณะแพทย์

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ระบุว่า เจ้าชายแฮร์รี วัย 34 ชันษา และเมแกน มาร์เคิล วัย 37 ชันษา ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ทรงพระครรภ์แล้ว และกำหนดมีประสูติกาล ในช่วงฤดุใบไม้ผลิ (เดือน มี.ค. - พ.ค.) ปี พ.ศ. 2562 ทั้สองพระองค์ทรงขอบคุณ การสนับสนุนและความหวังดีที่ทรงได้รับจากประชาชนทั่วโลก นับตั้งแต่พิธีเสกสมรสในเดือน พ.ค. และมีความยินดีที่ได้แบ่งปันข่าวแห่งความปลื้มปีตินี้กับสาธารณชน

พระโอรส/ธิดาที่ถือกำเนิด จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 7 ของราชวงศ์อังกฤษดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรืออดีต น.ส.เมแกน มาร์เคิล นางแบบและดารานักแสดงชาวอเมริกัน เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ที่พระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2561 ขณะนี้ทั้งสองพระองค์อยู่ในระหว่างการเสด็จเยือนออสเตรเลีย ประเทศในเครือจักรภพ ซึ่งเป็นการเสด็จเยือนต่างประเทศ ในฐานะคู่สมรสเป็นครั้งแรก.