ผงะ! พบระเบิดแบบขว้างในถังขยะ สภาพพร้อมใช้งาน 100%

2018-10-15 16:30:33

ผงะ! พบระเบิดแบบขว้างในถังขยะ  สภาพพร้อมใช้งาน 100%

Advertisement

คนเก็บขยะในหมู่บ้านย่าน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตกใจสุดขีดหลังพบระเบิดแบบขว้างในถังขยะ แจ้งตำรวจตรวจสอบ พบมีสภาพใช้งานได้ 100%

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด จำนวน 2 ลูก ภายในกองขยะท้ายหมู่บ้าน วินเลน ซ.5 ม.2 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และ ร.ต.อ.เอนก เครือเขื่อนเพชร เจ้าหน้าที่ EOD มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บขยะ ท้ายหมู่บ้านพบลูกระเบิดจำนวน 2 ลูก ประกอบด้วย เอ็ม 61 และ เอ็ม 67 วางอยู่ สลักและกระเดื่องยังอยู่ครบ ที่ยังสามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาครอบเอาไว้ ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจะเข้าทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว ใช้เวลาการเก็บกู้นานกว่าครึ่งชั่วโมง ได้พบว่าลูกระเบิดดังกล่าวเป็นลูกระเบิดชนิดขว้างสภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งถ้าหากมีการดึงสลักและกระเดื่องออกระเบิดลูกดังกล่าวจะทำงานทันที เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด จะได้นำระเบิดลูกดังกล่าวไปเพื่อทำลายทิ้งตามกรรมวิธีต่อไป




จากการสอบถามนายนิพนธ์ สุรินทร์ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/112 ม.2 ต.บึง อ.ศรีราชา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนงานเก็บขยะประจำหมู่บ้านวิ่งมาบอกตนว่าพบวัตถุสงสัยคล้ายระเบิด ที่บริเวณดังกล่าว ตนจึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่าเป็นลูกระเบิดจริงๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าระเบิดลูกดังกล่าวน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่เอามาแกะเล่นพอรู้ว่าเป็นระเบิดจึงได้นำมาทิ้งในถังขยะ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสืบสวนหาตัวคนที่นำระเบิดลูกดังกล่าวมาทิ้งเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป