ระทึก! ไฟไหม้โกดังแยกขยะรีไซเคิล โรงงานศรีราชา

2018-10-15 13:45:25

ระทึก! ไฟไหม้โกดังแยกขยะรีไซเคิล โรงงานศรีราชา

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังคัดแยกขยะรีไซเคิลโรงงานย่าน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อย่างรุนแรง เบื้องต้นคาดต้นเพลิงเกิดจากเครื่องอัดขยะ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุไฟไหม้โกดังคัดแยกขยะรีไซเคิลโรงงานเอกชนแห่งหนึ่งใน ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศรีราชา และเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ และเทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ จำนวน 20 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังคัดแยกขยะรีไซเคิลของโรงงานเอกชนขนาดใหญ่ โดยภายในเนื้อที่ของโรงงานมีโกดังอยู่ 2 หลัง บริเวณโกดังที่ 2มีเครื่องอัดขยะ ด้านในสุดพบกลุ่มควันสีดำลอยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้พบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันฉัดน้ำดับไฟ เนื่องจากมีเศษไม้พาเลน และเศษขยะอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าไปช่วยดับเพลิง  




จากการสอบถามคนงาน กล่าวว่า ในขณะที่กำลังทำงาน ได้ใช้เครื่องอัดขยะ ทำงาน แต่เครื่องอัดขยะเกิดขัดข้อง จนมีประกายไฟกระเด็นไปถูกเศษไม้พาเลน และเศษขยะ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจาก เครื่องอัดขยะ ภายในโกดังที่ 2 แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป