รวบอีก! พรานล่าสัตว์ป่าเขื่อนศรีฯ อ้างเฉยมาหาปลา

2018-10-15 12:50:06

รวบอีก! พรานล่าสัตว์ป่าเขื่อนศรีฯ อ้างเฉยมาหาปลา

Advertisement

อีกแล้ว! จับรายวัน อุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ ปูพรมตรวจทั้งบกทั้งน้ำ รวบพรานล่าสัตว์ป่า พร้อมปืนยาวลูกซองกระสุนเพียบ อ้างหน้าตาเฉยมาหาปลา

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดำรัส โพธิประสิทธิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3 (บ้านโป่ง) ได้สั่งการให้ทุกอุทยานฯเข้มงวด ลาดตระเวนดูแลหยุดยั้งการทำลายทรัพยากรป่าไม้ ในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะกลุ่มพวกลักลอบล่าสัตว์ป่า ซึ่งมักจะแฝงมาในรูปนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์จ.กาญจนบุรี นำกำลังออกตรวจการณ์ลาดตระเวนทางเรือ ถึงบริเวณพื้นที่ป่าเหมืองแร่ ม.1 ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ ในเขตอุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ พิกัดที่ 47 P0515663E1651794 N พบเรือหางยาวติดเครื่อง 1 ลำ กำลังมุ่งหน้าไปทางบ้านน้ำเอ่อ จนท.จึงส่งสัญญาณให้หยุดและเข้าไปตรวจค้น พบนายสามารถ เปรมทอง อายุ 43 ปี ไม่ทราบบ้านเลขที่ ม.1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าของเรือ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในเรือ พบอาวุธปืนยาวเดี่ยวลูกซองขนาดเบอร์12 จำนวน 1กระบอก พร้อมกระสุน 16 นัด มีดโต้ 1 เล่ม ไฟฉายคาดหัว 2 ดวง มีดปลายแหลม 1เล่ม




สอบสวนนายสามารถอ้างว่า มาหาปลาไม่ได้ล่าสัตว์ป่า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากสืบทราบว่านายสามารถมักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานฯ จึงนำตัวพร้อมอาวุธปืนของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ ดำเนินการตามกฎหมาย