ม.บูรพาแถลงเสียใจ “งานวิ่งน้ำหมด” เผยไม่ทราบ ผู้จัดไม่พร้อม

2018-10-15 12:16:46

ม.บูรพาแถลงเสียใจ “งานวิ่งน้ำหมด” เผยไม่ทราบ ผู้จัดไม่พร้อม

Advertisement

ม.บูรพาแถลงเสียใจ กรณีการจัดงานวิ่งการกุศลเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์เกิดปัญหาน้ำดื่มไม่เพียงพอนักวิ่ง แจงไม่ทราบมาก่อนว่าผู้จัดไม่มีความพร้อมในการจัดงานใหญ่

เมื่อเวลา 11:00 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2561 นพ.สุริยา โปร่งน้ำใส ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา แถลงข่าวกรณีการจัดงานวิ่งการกุศลและคอนเสิร์ตเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา วันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.2561 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติราชินี 60 พรรษาชลบุรี มีระยะทางการแข่งขัน สี่รายการ ได้แก่ 1.ประเภท 42 กม. 2. ประเภท 21 กม. 3. ประเภท 10 กม. และ 4. ประเภท 5 กม. ซึ่งภายในงานมีนักวิ่งจำนวนกว่า 15,000 รายที่ทำการสมัครลงวิ่งเพื่อการกุศลในงาน แต่ภายในงานวิ่งเกิดปัญหาน้ำดื่มสำหรับนักวิ่งหมด ไม่เพียงพอต่อจำนวนนักวิ่งจนกระทั่งมีการนำน้ำมาเทใส่มือให้นักวิ่งดื่มรวมถึงให้นักวิ่งอมน้ำแข็ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้จัดไม่มีความพร้อมและอาจเกิดอันตรายกับนักวิ่งได้ในกรณีขาดน้ำจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลอย่างขว้างขวาง

ล่าสุด นพ.สุริยา โปร่งน้ำใส ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ออกมาแถลงข่าวกับทางสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดย นพ.สุริยาเผยว่า เนื่องจากทาง รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีผู้จัดการวิ่งท้องถิ่นแห่งหนึ่ง มาเสนอโครงการดังกล่าวให้กับทาง รพ. จึงยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมโครงการดังกล่าวเพื่อหาเงินมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ทางโรงพยาบาลไม่ทราบเลยว่าทางผู้จัดการวิ่งไม่มีความพร้อมในเรื่องการดูแลคนเป็นจำนวนมาก และการจัดการที่ไม่ดีพอไม่เหมาะสมกับการจัดงานวิ่งใหญ่แบบครั้งนี้ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับทาง รพ.เป็นอย่างมาก ทางโรงพยาบาลจึงขอกราบขออภัยพี่น้องประชาชนที่มาร่วมวิ่งในงานดังกล่าวด้วย ทางโรงพยาบาลไม่มีเจตนาและไม่ทราบว่าคุณสมบัติของผู้จัดไม่พร้อม ไม่เหมาะสมกับการจัดงานใหญ่แบบนี้ ซึ่งถ้ามีการจัดงานวิ่งเพื่อ รพ.ครั้งต่อไป ทาง รพ.จะตรวจสอบความพร้อมของผู้จัดอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก