“อลงกรณ์” ประกาศจุดยืนไม่เอานายกฯคนนอก

2018-10-14 18:55:11

“อลงกรณ์” ประกาศจุดยืนไม่เอานายกฯคนนอก

Advertisement

“อลงกรณ์” ประกาศ 3 จุดยืน ร่วมแข่งขันเลือกตั้งตามกฎกติกาอย่างสุภาพบุรุษ เคารพสิทธิพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งอันดับ 1ให้มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อน ไม่รับนายกฯคนนอกเพราะเป็นชนวนก่อวิกฤติการณ์ทางการเมืองครั้งใหญ่

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองใหญ่ที่เป็นหลักของประเทศทำให้ประชาชนและสื่อมวลชนต้องการความชัดเจนในจุดยืนของผู้นำพรรคเกี่ยวกับท่าทีต่อการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลและประเด็นนายกฯคนนอก วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีหัวหน้าพรรคเพราะอยู่ระหว่างการเลือกหัวหน้าพรรคมีแต่รักษาการหัวหน้าพรรคและผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 3 ท่านซึ่งก็คือว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป ดังนั้นความเห็นใดๆของผู้สมัครทั้ง 3 ท่านจึงเป็นจุดยืนของว่าที่หัวหน้าพรรคซึ่งเป็นเรื่องดีที่ประชาขนและสมาชิกจะได้ทราบจุดยืนของแต่ละท่าน



“ผมจึงขอแถลงแสดงจุดยืนและท่าทีทางการเมืองใน 3 เรื่องใหญ่ที่มีความสำคัญต่อการเมืองไทยและอนาคตของประเทศ 1. จุดยืนต่อการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์โดยการนำของผมจะร่วมแข่งขันในการเลือกตั้งตามกฎหมายและกติกาอย่างสุภาพบุรุษโดยจะไม่มีการขัดขวางหรือบอยคอตการเลือกตั้งในยุคที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค เราพร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ ตามเจตนารมณ์ของประชาชน เมื่อแพ้ก็ปรับปรุงตัวเองให้เป็นทางเลือกที่ดีจนกว่าจะชนะใจประชาชนด้วยแนวทางการเมืองสีขาว456ของประชาธิปัตย์ยุคใหม่ 2. จุดยืนต่อการจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์โดยการนำของผมจะเคารพสิทธิพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งอันดับหนึ่งให้มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อนตามครรลองประชาธิปไตยเพื่อแสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์เคารพเสียงของประชาชนและต้องพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลบนความชอบธรรมเท่านั้น 3.จุดยืนต่อนายกฯคนนอก พรรคประชาธิปัตย์โดยการนำของผมไม่รับนายกฯคนนอกเพราะจะเป็นชนวนก่อวิกฤติการณ์ทางการเมืองครั้งใหญ่ผมจะไม่ยอมให้ประเทศต้องจมปลักอยู่กับความแตกแยกขัดแย้งอีกต่อไป ผมจะไม่ยอมให้ประชาชนของเราไม่ว่าจะคิดต่างกันอย่างไรต้องเสียชีวิตและเลือดเนื้ออีกต่อไป ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว”นายอลงกรณ์ กล่าว




นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 45 ปีของเหตุการณ์14ตุลาวิปโยคเป็นบทเรียนที่จะต้องไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก พรรคประชาธิปัตย์มีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาธิปไตยเหมือนพี่น้องคนไทยทุกคนจึงต้องป้องกันมิให้ประเทศของเราเกิดวิกฤติการณ์ทางการเมืองหลังการเลือกตั้งซึ่งควรเป็นการเลือกตั้งแห่งความหวังที่จะเริ่มเดินหน้าประเทศสู่อนาคตที่ดีขึ้นเพื่อคนไทยทุกคน