หยุดยาวแห่สัมผัสหนาว “อินทนนท์” ทะลุ 6,000 คน

2018-10-14 13:50:41

หยุดยาวแห่สัมผัสหนาว “อินทนนท์” ทะลุ 6,000 คน

Advertisement

ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวล้นทะลัก แห่สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์เกือบ 6 พันคน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวและท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพียงวันเดียวมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเกือบทะลุ 6,000 คน ในวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยอุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอยวันนี้วัดได้ 7 องศาเซลเซียส คาดว่าในห้วงวันหยุดยาวนี้ จะทำให้เศรษฐกิจในแหล่งท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ดีขึ้นอย่างมาก และหากเข้าสู่ช่วงฤดูไฮซีซั่นเป็นต้นไป จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวที่จ.เชียงใหม่ มากขึ้นอย่างแน่นอน

ด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็น กับมีหมอกหนาบางแห่งในช่วงตลอดระยะต้นสัปดาห์นี้ โดยภาคเหนือตอนบนวันนี้ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในห้วงระยะนี้จนถึงวันที่ 18 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง และมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีหมอกในตอนเช้า โดยจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย และระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกด้วย




ด้านผลกระทบต่อการเกษตรและปศุสัตว์ ระยะนี้สภาพอากาศจะแปรปรวน สำหรับในบางพื้นที่จะมีอากาศเย็นในตอนเช้า เกษตรกรควรให้ความอบอุ่นแก่ตนเอง และรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย ส่วนช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง เกษตรกรควรหลีกเลี่ยงการตากผลผลิตทางการเกษตรไว้กลางแจ้ง เพราะอาจเปียกชื้นเสียหายได้





สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 02.34 น.ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด2.7 แมกนิจูด ละติจุด 21.79 ลองจิจูด 101.76 ความลึก 10 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลยูนนาน ประเทศจีน อยู่ห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประมาณ 215 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเรื่องของความเสียหายในพื้นที่แต่อย่างใด