จระเข้คาบจนท.ป่าไม้หญิงออสซี่ ลากลงน้ำดับสลด

2018-10-13 12:30:37

จระเข้คาบจนท.ป่าไม้หญิงออสซี่ ลากลงน้ำดับสลด

Advertisement

เจ้าหน้าที่หญิงสำนักงานอนุรักษ์ป่าไม้และธรรมชาติ ในรัฐนอร์ทเทิร์น เทอริทอรี ทางเหนือของออสเตรเลีย ถูกจระเข้ตัวเขื่องบุกจู่โจมทำร้าย และคาบร่างหายไปในแม่น้ำ ขณะเธอลงงมหอยกับครอบครัว บริเวณน้ำตื้นประมาณบั้นเอว ในแม่น้ำสายหนึ่งของเมืองอาร์เนม แลนด์ เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์




นายโทนี ฟุลเลอร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจรัฐนอร์ทเทิร์น เทอริทอรี กล่าวว่า หญิงเคราะห์ร้ายเป็นชาวชนเผ่าพื้นเมืองเดิม อะบอริจินีส หลังเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนเจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้ ออกติดตาม และพบศพพร้อมกับจระเข้ อยู่ห่างจากจุดที่เธอถูกโจมตีไม่ถึง 1 กิโลเมตร เมื่อเวลาก่อน 17.00 น.



เจ้าหน้าที่ยิงจระเข้ตาย และนำศพกลับขึ้นฝั่ง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนชันสูตรพลิกศพ ตามกระบวนการทางกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่า จระเข้ที่ก่อเหตุเป็นชนิดน้ำจืดหรือน้ำเค็ม ซึ่งชนิดหลังจะดุร้ายกว่า และเมื่อโตเต็มที่จะมีขนาดความยาวลำตัวถึง 7 เมตร







เหตุการณ์จระเข้โจมตีมนุษย์จนเสียชีวิตในออสเตรเลีย ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว เมื่อหญิงชราวัย 79 ปีที่ป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม ถูกจระเข้ขย้ำเสียชีวิต หลังเดินพลัดหลงออกจากบ้านพักคนชรา ในเมืองพอร์ตดักลาส รัฐควีนส์แลนด์ จระเข้ถูกประกาศให้เป็นสัตว์คุ้มครองในออสเตรเลียเมื่อปี พ.ศ. 2514 และนับจากนั้นประชากรของพวกมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะทางภาคเหนือ ซึ่งเป็นเขตร้อน จากข้อมูลของทางการ มีผู้เสียชีวิตจากการถูกจระเข้ทำร้ายในออสเตรเลีย เฉลี่ยปีละ 2 คน.