จัดอุปสมบทหมู่อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

2018-10-12 17:50:52

จัดอุปสมบทหมู่อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

Advertisement

วัดพระราม 9 จัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่ สวดมนต์และปฏิบัติธรรม เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร



เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ประชาชนต่างเดินทางมาร่วมกิจกรรมอุปสมบทหมู่ สวดมนต์และปฏิบัติธรรม เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว กล่าวว่า โครงการนี้นับเป็นกิจกรรมสืบทอดพระพุทธศาสนา และเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งคนไทยทุกหมู่เหล่าล้วนแล้วแต่รักและคิดถึงพระองค์ท่านตลอดเวลา แต่สิ่งที่ทุกคนทำได้ คือ การทำความดี จัดกิจกรรมอุปสมบท สวดมนต์ต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านที่ทรงทำคุณงามความดีให้กับคนไทยและประเทศชาติ





สำหรับกิจกรรมวันที่ 13 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. มีพิธีตักบาตรที่พระราชวังดุสิต จากนั้นเวลา 09.00 น. มีพิธีวางพานพุ่มที่ท้องสนามหลวง ส่วนช่วงเย็นมีพิธีจุดเทียนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  พร้อมเชิญให้ประชาชนใส่เสื้อเหลืองเข้าร่วมพิธี





ด้านประชาชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม อย่างนางกาญจลักษณ์ เลิศศิริพัชรกุล อายุ 52 ปี กล่าวว่า มาจากจ.ร้อยเอ็ด เพื่อมาทำธุระ แต่เมื่อทราบข่าวว่ามีกิจกรรมนี้เกิดขึ้น จึงตั้งใจหาเวลาว่างมาร่วมกิจกรรม โดยความดีของพระองค์ท่านยากสุดที่จะพรรณา คิดถึงพระองค์ท่านตลอด 2 ปี พร้อมฝากให้ทุกคนทำความดีและรัก สามัคคีกันอย่างที่พระองค์ท่านทรงทำ