คุม 3 ผู้ต้องหาคดีกราดยิงกลางกรุงทำแผน

2018-10-12 13:45:14

คุม 3 ผู้ต้องหาคดีกราดยิงกลางกรุงทำแผน

Advertisement

คุมผู้ต้องหาอีก 3 รายคดีกราดยิงในซอยราชปรารภ 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมตรวจสอบจุดทิ้งปืน เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาอีกไม่ต่ำกว่า 5 ราย

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่กันในซอยราชปรารภ 2 จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ภายในซอยราชปรารภ2 กทม.นั้น

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายศรราม ภูพลผัน หรือ โจ นายเกษม รุณไพรัชน์ หรือ นก และนายหนุ่ม กระต่ายทอง มายังจุดเกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าวอเตอร์เก็ต พาวิลเลี่ยน ย่านประตูน้ำ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 11ราย จากทั้งหมด 14 ราย สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการจดทะเบียน ซึ่งเป็นปืน .38 มม. โดยตำรวจมีข้อมูลคนร้ายที่ใช้ปืนยิงในวันเกิดเหตุแล้วคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายที่ยังหลบหนีเร็วๆนี้




จากนั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติพร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. และ พล.ต.ต.เศนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ร่วมตรวจสอบ ตามคำรับสารภาพของกลุ่มผู้ต้องหาที่บริเวณ ซอยย่อยบ่อปลา บ้านพักชุมชนมักกะสัน ถนนนิคมมักกะสัน แขวงพญาไท เขตราชเทวี โดยเชิญนายสมชาย ภูติพันธุ์ทรัพย์ พยานปากสำคัญ เจ้าของเล้าไก่นำตรวจสอบ ซึ่งเป็นจุดที่นายบำเพ็ญ พุ่มพวง หรือ ม๊อก พ่อของนายพรเทพ พุ่มพวง หรือ เพชร และนายสมชัย ภูติพันธุ์ทรัพย์ พากัน นำปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ฝังดินภายในเล้าไก่ และนำอาวุธปืนสงคราม เอเค47 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน ขนาด 7.62 มิลลิเมตร จำนวน 400 นัด ฝังด้านข้างเล้าไก่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผย ว่า ล่าสุดจากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นขณะนี้ มีบางคนรับสารภาพร่วมยิงปืนในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่าปืนที่กลุ่มผู้ต้องใช้ก่อเหตุเป็นปืนไม่มีทะเบียน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจเตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกไม่ต่ำกว่า 5 ราย จากการสอบถาม นายสมชาย ให้การว่านายสมชัย น้องชาย และนายบำเพ็ญ เป็นผู้นำปืนมาซุกซ่อนไว้ ยืนยันไม่ทราบว่าภายในถุงกระสอบปุ๋ยเป็นอาวุธปืน แต่จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจมีข้อมูลว่า นายสมชายรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหา นายสมชายหรือไม่ ขึ้นกับพยานหลักฐานและคำให้การที่เป็นประโยชน์ของทั้งสองคน อย่างไรก็ตามหลังการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้ควบคุมตัว มาสอบปากคำต่อที่ สน.พญาไท ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป