พม.เร่งเยียวยาจิตใจสาว 17 ปี ถูกพ่อขืนใจนาน 5 ปี

2018-10-10 11:10:41

พม.เร่งเยียวยาจิตใจสาว 17 ปี ถูกพ่อขืนใจนาน 5 ปี

Advertisement

พม.เร่งเยียวยาจิตใจเด็กสาววัย 17 ปี ถูกพ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศนาน 5 ปี โดยแม่รู้เห็นตลอด ที่ จ.สกลนคร

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นางสุภัชชา สุทธิพล รักษาการรองปลัด พม. เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคม ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวง ร่วมการประชุม



นางสุภัชชา กล่าวว่า กรณีเด็กสาววัย 17 ปี ถูกพ่อแท้ๆบังคับข่มขืนกระทำชำเรานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่อายุ 12 ปี ซึ่งผู้เป็นแม่รู้เห็นมาตลอด และยังบังคับให้ยอมผู้เป็นพ่อ ถ้าขัดขืนจะถูกทุบตีทำร้ายร่างกาย อีกทั้งเด็กสาวไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากผู้เป็นพ่อไม่ยอมให้ไปเรียน และกักขังไว้ตลอดเวลา ที่ จ.สกลนคร นั้น ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร (พมจ.สกลนคร) พร้อมทีม One Home เร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของ พม. พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงอย่างใกล้ชิดโดยด่วน เพื่อให้เด็กมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขโดยเร็วที่สุด





นางสุภัชชา กล่าวต่อว่า พม. มีบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สกลนคร พร้อมดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ต่อไป ทั้งนี้ นับว่ากรณีดังกล่าวเป็นปัญหาสังคม ซึ่งผู้เสียหายถูกคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดเป็นผู้กระทำ จึงขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง บุคคลในครอบครัว และทุกคนในสังคม ช่วยกันเฝ้าระวังและช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก และหากพบเบาะแสการกระทำความรุนแรงในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 โทรฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่ง พม. พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป