ดีเอสไอสนธิกำลังล่าตัวธัมมชโย

2017-06-09 12:20:02

ดีเอสไอสนธิกำลังล่าตัวธัมมชโย

Advertisement

ดีเอสไอ สนธิกำลังทหาร ป่าไม้ บุกตรวจสอบบ้านหรู บนยอดเขา จ.พังงา นักธุรกิจใหญ่ภูเก็ต หาตัว 'ธัมมชโย'
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับ กรมป่าไม้ และทหารจากกองทัพภาคที่ 4 นำกำลังอากาศยานสนับสนุนจากหมวดบินทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ เข้าตรวจค้นบ้านพักตากอากาศสองหลัง อยู่ในทำเลที่ตั้งบนยอดเขา ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ของนักธุรกิจใหญ่ จ.ภูเก็ต ครอบคลุมภูเขาทั้งลูกอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลา และแหลมซำ โดยมีการตัดถนนคอนกรีตระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตรเพื่อใช้เดินทางเข้าบ้านพัก และ อาจจะใช้เป็นแหล่งหลบซ่อนตัวของธัมมชโยผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน


สำหรับ บ้านหลังนี้ มีเอกสารสิทธิ นส.ก.3 ก.เลขที่ 1281 เนื้อที่ 39 ไร่ ซึ่งออกโดยการเดินสำรวจในปี พ.ศ.2520 เศรษฐีชาวจังหวัดภูเก็ตคนหนึ่งเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งบุคคลดังกล่าว เคยเป็นผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการบุกรุกที่ดินพื้นที่ บ้านย่าหมี ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา และ บุกรุกที่ดิน ป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองทุ่งมะพร้าว ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด





ในเบื้องต้น จากการอ่านแปลภาพถ่ายทางอากาศ พบว่า สภาพทั่วไปทางด้านตะวันออกของของพื้นที่มีความลาดชันมากกว่าตะวันตก มีการ ออกเอกสารสิทธิ์ทับป่า เมื่อ ปี 2520 ถึงปี 2538 สภาพป่า หมด มีการปลูกยางพารา ปี 2542 มองเห็นมีการปรับพื้นที่ ปลูกสร้างอาคาร และ ปลูกผลไม้เล็กน้อย ที่ไม่ใช่ป่าธรรมชาติ