ระทึก! รถทัวร์ชนกระบะพุ่งตกเหว เจ็บระนาว 53 ราย

2018-10-07 17:40:57

ระทึก! รถทัวร์ชนกระบะพุ่งตกเหว เจ็บระนาว 53 ราย

Advertisement

เกิดเหตุระทึกขวัญ รถทัวร์โดยสารปรับอากาศเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ก่อนพุ่งตกลงเหวลึกเกือบ 100 เมตร บาดเจ็บ 53 ราย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เทวิน สุธรรมญะ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศแบบ 2 ชั้น ไม่ประจำทาง เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ก่อนที่รถทัวร์โดยสารปรับอากาศจะเสียหลักพุ่งตกลงเขา ซึ่งเป็นเหวลึกประมาณเกือบ 100 เมตร ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 155-156 เส้นทางหลวงหมายเลข 225 ถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ หมู่ 6 บ้านน้ำอ้อม ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพุเตย ร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่ อาสาสมัครสว่างบึงสามพัน ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินระดับต้น อบต.ยางสาว อบต.โคกปรง ออกให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น แบบไม่ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 32 - 4577 กรุงเทพมหานคร สีเขียว ข้างรถเขียนว่า "โชคกฤตพรทัวร์" พุ่งตกลงไปไหล่เขา ซึ่งเป็นเหวลึกเกือบ 100 เมตร และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงส่ง รพ.วิเชียรบุรี รพ.บึงสามพัน ร.พหนองไผ่ รพ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ และ รพ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ และนอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถอีก 7 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อทำการช่วยเหลือ ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะยี่ห้อ อีซุซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒท 5818 กรุงเทพฯ สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน คนขับและผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าคู่กับคนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูได้นำตัวส่ง รพ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ




ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทั้งหมดจำนวน 53 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากรถคณะทัวร์บุญจำนวน 48 ราย และจากรถยนต์กระบะจำนวน 5 ราย

จากการสอบสวนนายสุทน พูนกลาง อายุ 41 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นำผู้โดยสารทั้งหมดจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อไปทอดผ้าป่าที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภอภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ โดยรถทัวร์มากันทั้งหมดจำนวน 2 คัน และรถตู้อีกจำนวน 2 คัน หลังจากทอดผ้าป่าเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงเดินทางกลับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา เบรกรถได้เกิดขัดข้องเบรกไม่อยู่ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ คันดังกล่าวขับสวนขึ้นมาจึงชนเข้าอย่างจัง จากนั้นรถทัวร์ที่ตนขับได้พุ่งชนการ์ดเลนจนพังและพุ่ทงลงไปในหุบเขาตนพยายามประคองไม่ให้รถพลิกคว่ำ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการสูญเสียมากกว่านี้



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จุดบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งลงเขาที่ค่อนข้างสูงชัน และถนนค่อนข้างแคบมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สำหรับครั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากระบบเบรกของรถทัวร์มีปัญหา แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป