ปิดทรูฟิตเนสลูกค้าระส่ำสูญเงินอื้อ

2017-06-09 00:05:00

ปิดทรูฟิตเนสลูกค้าระส่ำสูญเงินอื้อ

Advertisement


ทรูฟิตเนสปิดบริการ ลูกค้าหลายร้อยคนระส่ำ สูญเงินหลักหมื่นยันหลักแสน วิ่งขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความวันนี้ หวั่นซ้ำรอยแคลิฟอร์เนียว้าว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา นิวทีวี18 ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการทรูฟิตเนสสาขาอโศก รายหนึ่ง ว่า ทรูฟิตเนสได้เปิดเป็นวันสุดท้ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า มีป้ายประกาศข้อความว่า "TRUE FITNESS  TODAY IS THE LAST DAY" โดยพนักงานก็ได้บอกกับสมาชิกเช่นว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย ทำให้ลูกค้าไม่พอใจและเกิดความวุ่นวาย โดยบางคนเพิ่งสมัครสมาชิกเป็นเวลา 5 ปี เสียเงินหลักหมื่นบาท ไปจนถึงหลักแสนบาท ไม่รู้จะทำอย่างไร ดังนั้นในเวลา 12.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.ผู้เสียหายจำนวนหนึ่งจะเดินทางไปยังสภาทนายความเพื่อขอความช่วยเหลือดำเนินคดีในเรื่องนี้


ขณะเดียวกันยังพบว่า ลูกค้าทรูเอสคลินิกซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับทรูฟิตเนสได้หยุดการให้บริการเช่นกัน กรณีนี้มีหลายคนที่ซื้อคอร์สเป็นจำนวนเงินหลักแสนบาทแต่ยังใช้ไม่หมดเกรงว่าจะได้รับผลกระทบ และจะไปปรึกษาสภาทนายความเช่นกัน



ผู้เสียหายรายหนึ่งบอกว่า ก่อนหน้านี้ ทรูฟิตเนส สาขาแครายเพิ่งปิดตัวไป และในวันที่ 8 มิ.ย.ทรูฟิตเนส สาขาอโศก ก็ปิดตัวตามไปอีก ทราบมาว่าผู้บริหารของทั้ง 2 แห่ง เป็นชาวต่างชาติที่เคยเป็นหุ้นส่วนของแคลิฟอร์เนียว้าว ที่ปิดไปก่อนหน้านี้ อย่าง ไรก็ตามสาเหตุของการปิดตัวพนักงานแจ้งลูกค้าว่า เป็นเพราะไม่ได้จ่ายเงินเดือนพนักงานรวมถึงค่าคอมมิชชั่นของเซลล์เพราะเงินที่ได้รับจากลูกค้าจะโอนไปที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ตอนโอนเงินกลับ เงินไม่พอค่าใช้จ่ายทำให้เกิดปัญหาขึ้น สำหรับจำนวนผู้เสียหายคาดว่ามีหลายร้อยคนส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินซึ่งลูกค้าที่จ่ายเงินไปแล้วต่างกังวลเพราะไม่รู้จะได้เงินคืนหรือไม่