ชูป้ายค้าน คำสั่งย้ายฟ้าผ่า แห่ให้กำลังใจ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ (คลิป)

2018-10-06 12:22:38

ชูป้ายค้าน คำสั่งย้ายฟ้าผ่า แห่ให้กำลังใจ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ (คลิป)

Advertisement

เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาลและประชาชน  ชูป้ายคัดค้านคำสั่งย้ายฟ้าผ่า  แห่ให้กำลังใจ  ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์  นายแพทย์บรรพจน์ สุวรรณชาติ หลังถูกคำสั่งย้ายแบบฟ้าผ่าจนต้องตัดสินใจลาออก ด้านเจ้าตัวรับยื่นไปลาออกจริง เหตุไม่สะดวกในการเดินทางและอยู่ไกลครอบครัว เผยล่าสุดทราบว่าจะมีการทบทวนคำสั่งจึงขอโอกาสทดแทนบุญคุณพี่น้องชาวกาฬสินธุ์




จากกรณีที่ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 โดยในวันดังกล่าวได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายแพทย์สาธารณสุข และผู้อำนวยการโรงพยาบาล 4 ฉบับ โดยเฉพาะในตำแหน่งผอ.รพ.จำนวนรวม 42 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นรพ.ขนาดใหญ่ระดับรพ.ศูนย์และรพ.ทั่วไป กระทั่งมีบุคลากรในรพ.ที่ผอ.ถูกโยกย้ายหลายแห่งออกมาแต่งดำและคัดค้านคำสั่งดังกล่าว






ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์ เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ได้มีบุคลากร เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์กว่า 100 คน นำดอกไม้และดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้กำลังใจแก่นายแพทย์บรรพจน์ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมถือป้ายข้อความต่างๆ เช่น “เรารักผอ.บรรพจน์ คนดีที่ชาวกาฬสินธุ์ต้องจำ” “HERO ในดวงใจ” “โปรดช่วยกันรักษาคนดี” “คนดี ความดีไม่มีวันตาย”เพื่อเป็นการแสดงออกในการคัดค้านคำสั่งย้ายแบบฟ้าผ่าที่ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย จนนายแพทย์บรรพจน์ได้ยื่นหนังสือลาออก





โดยเจ้าหน้าที่และประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นคำสั่งย้ายที่ขาดหลักธรรมาภิบาล และนายแพทย์บรรพจน์เพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งได้ไม่ถึง 1 ปีเต็ม หรือช่วงปลายเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งมีความพยายามและกำลังปรับปรุงการให้บริการด้านการรักษาสุขภาพให้กับโรงพยาบาลให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมต่างๆ เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ที่ 60 ล้านบาท รวมทั้งกิจกรรมโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์ ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ร่วมกับจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และกำลังดำเนินการเดิน วิ่ง ปั่นอยู่ขณะนี้แต่กลับมาถูกสั่งย้ายเสียก่อน ซึ่งไม่เป็นธรรมสำหรับการถูกย้ายครั้งนี้ และเรียกร้องให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งย้ายดังกล่าว





ด้านนายแพทย์บรรพจน์ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจริง เนื่องจากไม่สะดวกในการเดินทางและอยู่ไกลครอบครัว ประกอบกับตนก็อายุมากแล้ว อีกทั้งอายุราชการก็เหลืออยู่ไม่มาก เหลืออีกเพียง 2 ปี ซึ่งหากได้ย้ายไปที่โรงพยาบาล จ.เลยจริง ก็ไม่สะดวกในการเดินทางจึงขอพักผ่อน แต่ล่าสุดทราบว่าทางผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ได้ระงับการยื่นเรื่องขอลาออกไว้ก่อน และทราบข่าวว่าทางท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขจะมีการทบทวนคำสั่งย้าย ซึ่งตนก็ขอโอกาสที่จะขอทำงานที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ต่อ เพื่อขอทดแทนบุญคุณที่กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และพี่น้องชาว จ.กาฬสินธุ์ที่ทำให้มีคนชื่อนายแพทย์หรือหมอพรรพจน์จนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากตนนั้นเริ่มทำงานที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ตั้งแต่เรียนจบแพทย์และบรรจุตั้งแต่ปี 2530 ซึ่งนานกว่า 30 ปีแล้ว จึงเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ดังนั้นจึงอยากที่จะต่อยอดและพัฒนาโรงพยาบาลในด้านต่างๆเพื่อให้มีคุณภาพ รวดเร็ว สะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อพี่น้องชาว จ.กาฬสินธุ์จนกว่าจะเกษียณราชการ