ปัตตานีเดือด! ยิงหญิงรับเหมาสร้างมัสยิด ดับอนาถพร้อมลูกชาย

2018-10-04 15:10:04

ปัตตานีเดือด! ยิงหญิงรับเหมาสร้างมัสยิด ดับอนาถพร้อมลูกชาย

Advertisement

คนร้ายบุกยิงหญิงรับเหมาสร้างมัสยิดดับคาร้านขายข้าวและน้ำชาในหมู่บ้าน พร้อมลูกชายซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดชนวนเหตุสังหารมาจากเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ร.ต.อ.พัลลภ พรหมแก้ว รองสารวัตรสอบสวนสภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงราษฎรเสียชีวิต 1 รายและได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณร้านไม่มีชื่อขายข้าวและน้ำชาในหมู่บ้าน ตั้งอยู่ริมถนนบ้านควน ม.2 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลัง พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ

น.ส.อารมย์ จอมเพชร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซอย 3 ถนนเทศบาล 1 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิดเข้าลำตัว เสียชีวิต และนายเปรมศักดิ์ จอมเพชร อายุ 20 ปี อาศัยอยู่บ้านเดียวกับผู้ตาย มีบาดแผลถูกยิงที่ลำตัวอาการสาหัส นำตัวส่ง รพ.ทุ่งยางแดงแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา




จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมัสยิดในพื้นที่ บ้านบาเฆะ ม.5 ต.พิเทน และชวนลูกชายซึ่งยังเป็นนักศึกษา แต่เป็นช่วงปิดเทอมมาช่วยแม่ส่งคนงานในพื้นที่ หลังส่งคนงานเสร็จ ทั้งสองแม่ลูก แวะกินอาหารภายในร้านขายข้าวขายน้ำชาในที่เกิดเหตุ ขณะกำลังนั่งกินข้าว พร้อมชาวบ้านที่อยู่ในร้านกว่า 10 คน ขณะนั้นได้มีคนร้าย 4คน มีผ้าปิดบังใบหน้า ใช้ รถจยย. จำนวน 2 คันเป็นยานพาหนะ ได้มาจอดที่หน้าร้านและคนร้ายที่ซ้อนท้าย 2คน ลงมา และตะโกนบอกในร้านว่า คนอื่นไม่เกี่ยวข้องให้ออกไป จะยิงเฉพาะ 2คนนี้ ทำให้ชาวบ้านหนีกันคนละทิศทาง และคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. และ .38 กระหน่ำยิงทั้งสองคนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นคนร้ายก็เร่งเครื่องรถ จยย.หลบหนีไป

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ชอบ ดิสารัง รอง ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พตอ.จิรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี และกำลังตำรวจ ทหาร และชุดตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บปลอกกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 5 ปลอก จึงได้เก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป



ส่วนสาเหตุเบื้องต้น น่าจะเป็นเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ด้านการรับเหมาก่อสร้าง แต่สถานการณ์ใต้ก็ไม่ได้ตัดทิ้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นรอบๆ ที่เกิดเหตุเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว