ผอ.เขตกราบขอขมาเจ้าอาวาสไฟเขียวตีระฆังเหมือนเดิม

2018-10-04 13:35:46

ผอ.เขตกราบขอขมาเจ้าอาวาสไฟเขียวตีระฆังเหมือนเดิม

Advertisement

ผอ.เขตบางคอแหลมรุดกราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดไทรแล้ว ไฟเขียวตีระฆังต่อไปได้ คุยกับนิติบุคคลคอนโดมิเนียมหาทางป้องกัน

จากกรณีสำนักงานเขตบางคอแหลม กทม.ทำหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ระบุว่าประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน กรณีที่ทางวัดไทรตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน จึงขอความร่วมมือให้ลดการใช้เสียงลงนั้น

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายอนันต์ กายพรรณ ผอ.เขตบางคอแหลม ได้เข้ากราบขอขมาพระอธิการปรีชา ปุณณสีโล เจ้าอาวาสวัดไทร แล้ว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ได้เข้าไปกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรและพูดคุยกับทางวัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกิจกรรมทางศาสนาใดๆ ของวัด สามารถปฏิบัติตามกิจของสงฆ์อย่างที่เคยได้ปฏิบัติมา ส่วนผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมร้องเรียนเสียงระฆังดังนั้น ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่เข้าชี้แจงทำความเข้าใจกับนิติบุคคลของคอนโดมิเนียนแล้ว ซึ่งแนะนนำให้หาทางป้องกันเสียงเช่น ปิดหน้าต่าง หรือติดตั้งสิ่งป้องกันเสียงแทน




ขณะที่พระอธิการปรีชา ปุณณสีโล เจ้าวาสวัดไทร กล่าวว่า ปกติที่วัดจะตีระฆัง 2 ช่วงเวลา คือ ประมาณ 04.00 น. และ 18.00 น. ซึ่งจะตีระฆังช่วงละ 15 นาที การตีระฆัง ต้องมีเสียงดัง แต่ความดัง หรือ เบา ต้องขึ้นอยู่ที่คนตี ซึ่งการตีระฆังเป็นการบอกสัญญาณ ไม่มีประชาชนมาร้องเรียนแต่อย่างใด อยากฝากผู้อาศัยในคอนโดมิเนียมว่า หากอยู่คอนโดต้องทำใจ เพราะวัดเป็นสถานที่ปฏิบัติศาสนพิธี แต่หากมีปัญหาต้องมาช่วยกันแก้ไขปัญหาทุกอย่าจะได้จบด้วยดี ทางวัดยินดีรับฟังเสียงของทุกฝ่าย