"ทับทิม" จวกต้นเหตุร้องวัดหายจ๋อย ปล่อยคนทั้งคอนโดฯ โดนด่า

2018-10-04 13:05:20

"ทับทิม" จวกต้นเหตุร้องวัดหายจ๋อย ปล่อยคนทั้งคอนโดฯ โดนด่า

Advertisement

ยังคงเป็นที่จับตามองเรื่องลูกบ้านท่านหนึ่งที่อยู่ในคอนโดฯ หรูย่านถนนพระราม 3 ร้องเรียนสำนักงานเขตบางคอแหลมว่าวัดไทรใกล้คอนโดฯ ตีระฆังรบกวนจนทางเขตได้ส่งหนังสือเตือนไปยังวัดดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่ม "เพชร กรุณพล" ที่พักอาศัยในคอนโดฯ ดังกล่าวเช่นกันได้ออกมาโพสต์ว่าไม่ได้เป็นการรบกวนตามที่มีคนร้องเรียนไป



ล่าสุด สาว "ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา" ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้เพราะอยู่ในคอนโดฯ นี้เช่นกันด้วยว่า




"ส่วนตัว ยังไม่เคยได้ยินเสียงระฆังจากวัดเลย และเพื่อนบ้านนะคะ หลายๆ คนที่นี่ก็น่ารักมากๆ เวลามีงานบุญในคอนโดฯ ก็นิมนต์พระวัดไทรตลอด ในกลุ่มไลน์นิติปั่นป่วนมาก ไม่มีใครนิ่งนอนใจ ทุกคนงงว่าใครเป็นคนไปแจ้งเขต ...ส่วนตัวต้นเหตุก็หายจ๋อยเลย ทำตัวเงียบกริบ ปล่อยให้เพื่อนบ้านโดนด่าเละ ยังไงก็ฝากทุกคนสกรีนข่าวกันก่อนนิดนึงนะคะ ขอยืมรูปจากพี่เพชรนะคะ Repost @petchkaroonpon #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง




ทั้งนี้ยังมีคอมเมนต์ของผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดฯ เดียวกันได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่าลูกบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย และคอมเมนต์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น ...

"ใช่ค่ะ ยืนยันอีกเสียงจากผู้พักอาศัย ลูกบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้มีปัญหาเลยค่ะ อย่าเพิ่งเหมารวมด่าพวกเราเลยค่ะชาวโซเชียล เราชาวพุทธค่ะ เข้าใจขนบธรรมเนียมและวิถีชาวพุทธค่ะ"







ทีมข่าวเจาะลึกนิว 18 จึงขอหยิบยกบทกลอนบทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทั้งหมดได้สะท้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างลึกซึ้งจริงๆ 

ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง

หากปลาเน่าหนึ่งตัวเหม็นทั่วข้อง
ก่อกลิ่นฟ้องออกเอือมเสื่อมราศี


คนเขาบ่ายหน่ายหน้าว่าราคี
ปลาที่ดีถูกเหมาว่าเน่าตาม

เหมือนบุคคลคนใดในหมู่พ้อง
ประพฤติครองเสื่อมสาปแลหยาบหยาม
ชาวประชาเชิดกล่าวฉาวประณาม
ตริว่าทรามยกหมู่.. อดสูจริง ฯ



- Black Sword -
(หมู มยุรธุชบูรพา)