รวยจริง ผู้ครองนครดูไบขยายที่ประทับเพิ่มในสกอตแลนด์

2018-10-04 08:25:30

รวยจริง ผู้ครองนครดูไบขยายที่ประทับเพิ่มในสกอตแลนด์

Advertisement

ชีค มูฮัมหมัด บิน รอชิด อัล-มักตูม มหาเศรษฐีเจ้าผู้ครองนครดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เตรียมปลูกสร้าง คฤหาสน์หลังใหม่ ขนาด 9 ห้องนอน บนที่ดินส่วนพระองค์ในแคว้นสกอตแลนด์ ทางเหนือสุดของเกาะอังกฤษ เนื่องจากสถาน ที่ในปัจจุบันมีห้องพักเพียง 30 ห้อง ไม่เพียงพอรองรับ พระโอรสและพระธิดา 23 องค์ รวมทั้งกลุ่มคนรับใช้และคณะผู้ติดตาม

นอกจากเจ้าผู้ครองนครดูไบแล้ว ชีค มูฮัมหมัด พระชนมพรรษา 69 พรรษา ยังทรงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ รองประธานาธิบดีของยูเออีในตะวันออกกลางด้วย และมีเครือข่ายธุรกิจส่วนพระองค์มากมาย จากการจัดอันดับพระองค์ทรงมี สินทรัพย์สุทธิตามประเมินราว 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 484,684 ล้านบาท

ตามแผนของพระองค์จะมีการก่อสร้างบ้านพักเพิ่มเติม 2 หลัง สำหรับข้าราชบริพาร และอีก 1 หลังขนาด 9 ห้องนอน สำหรับพระโอรส-ธิดา ในรีสอร์ตที่พักผ่อนส่วนพระองค์ริมชายฝั่งทะเล เนื้อที่ 159,390 ไร่ ที่พระองค์ซื้อไว้เมื่อ 20 ปีก่อน ในเมืองอินเวอริเนต ทางเหนือของสกอตแลนด์ ซึ่งมีที่พักอยู่แล้วหลายหลัง ประกอบด้วย บ้านพักขนาด 14 ห้องนอน กระท่อมล่าสัตว์ขนาด 16 ห้องอน พร้อมด้วยสระว่ายน้ำ โรงยิมออกกำลังกาย และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 แห่ง




การก่อสร้าง บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Smech Ltd หนึ่งในเครือข่ายธุรกิจอันกว้างใหญ่ของพระองค์ จะเป็นผู้ ดำเนินการ ชีค มูฮัมหมัด ซึ่งมีพระมเหสีอย่างน้อย 6 พระองค์ พระโอรส 9 พระองค์ และพระธิดา 14 พระองค์ เสด็จไปประทับ พักผ่อนที่รีสอร์ตส่วนพระองค์แห่งนี้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ซึ่งอากาศที่ดูไบและทั่วตะวันออกกลางร้อนระอุ

ชีค มูฮัมหมัด ขึ้นเป็นเจ้าผู้ครองนครดูไบ ต่อจากพระเชษฐา ในปี พ.ศ. 2549 พระองค์ทรงโปรดปรานกีฬาแข่งม้าเป็น อย่างยิ่ง และมีคอกม้าส่วนพระองค์ชื่อ "กอดอลฟิน" ซึ่งมีม้าแข่งระดับโลกในสังกัดหลายตัว.