รวบเพิ่มอีก 3! แก๊งเงินกู้ รุมกระทืบเจ้าของหอพักดับ

2018-10-03 12:30:56

 รวบเพิ่มอีก 3! แก๊งเงินกู้ รุมกระทืบเจ้าของหอพักดับ

Advertisement

จากกรณีเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา นายจรูญ อินต๊ะ อายุ 60 ปีเจ้าของหอพักเลขที่ 71/4 หมู่ที่ 6 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายกว่า 20 คนกำลังจะมีเรื่องทะเลาะวิวาท บริเวณที่จอดรถของหอพักของตนเอง จึงได้ลงไปห้ามปรามและพยายามไล่ให้กลุ่มวัยรุ่น ออกจากพื้นที่หอพัก สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่น จึงรุมกระทบนายจรูญ จนบาดเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ. จากนั้นก็แยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้มาได้แล้ว 6 คน ในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และผู้อื่นถึงแก่ความตาย ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์" ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ต.ค. พ.ต.ต.ศรายุทธ บุญแจ่ม สว.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้ทำการรับมอบตัวจากนายศักดิ์ชัย สุมาลี อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.653/2561 และนายอนิรุจ รุจิวงค์ หรือ กล้า อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 10 ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้งสองคนในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันบุกรุกเคหสถานเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์" โดยการเข้ามอบตัวนายศักดิ์ชัย ไม่ยอมให้การใดๆ แต่รับว่าในคืนเกิดขณะนั่งดื่มสุรากับเพื่อนในงานวันเกิดนายสุพิฌาย์ วิทยาลัย หรือ นุ๊ก เพื่อนอีกคนโทรศัพท์เข้ามาว่าพรรคพวกถูกทำร้ายร่างกายที่หอพักดังกล่าว จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์ตามไป

เมื่อไปถึงตนเป็นคนกระโดดถีบประตูหอพัก และงัดบานเกล็ดประตูจริง ส่วนมีดที่ถือวิ่งไปนั้นเป็นมีดของนายแดง ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้แย่งมีดมาเพราะนายแดง จะนำมาทำร้ายตนและเพื่อน โดยไม่ได้ทำร้ายร่างกายใครเลยส่วนนายอนิรุต รุจิวงค์ อายุ 26 ปี ให้การว่า คืนเกิดเหตุเดินทางไปที่หอพักดังกล่าวพร้อมกับนายอนิวัฒน์ รุจิวงศ์ น้องชายฝาแฝดที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ โดยตนเองได้เข้าไปถีบประตูห้องพักจริง แต่จำไม่ได้ว่าทำร้ายใครไปบ้างเพราะเป็นช่วงชุลมุน




ขณะที่นายบุญญฤทธิ์ ศรีนุกุล อายุ 26 ปี หรือ โปร หัวหน้าแก๊ง เก็บเงินกู้สาย จ.ลำพูน ซึ่งถูกออกหมายจับเพิ่มในคดีนี้ ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สถานีตำรวจมะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก เพราะนายบุญญฤทธิ์ มีการโฟสต์ข้อความในเฟซบุ๊คเชิงข่มขู่ ทำให้ตำรวจต้องตามล่าตัวอย่างหนัก ซึ่งทาง สภ.มะขาม จะไปส่งมอบตัวให้ สภ.สันทราย ต่อไป

พ.ต.ต.ศรายุทธ บุญแจ่ม สว.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าวันนี้เราก็จับกุมตัวได้เพิ่มเติม 3 คน และทางพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายจับเพิ่มอีก 6 คนรวมเป็น 13 คน ตอนนี้เราก็ได้ตัวมาแล้ว 9 คน โดยการออกหมายจับเป็นการสืบจากกล้องวงจรปิด คนที่อยู่ในเหตุการณ์ในการรุมทำร้ายในคืนที่เกิดเหตุ โดยทั้ง 13 คนเห็นภาพชัดเจนในกล้องวงจรปิด และยังมีอีกหลายคนที่ร่วมก่อเหตุก็จะพยายามหาหลักฐานพยานเพื่อติดตามจับกุมเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทางเราก็มั่นใจพยานหลักฐาน และพร้อมที่จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป