ไล่ล่า! กลุ่มวัยรุ่น ก่อเหตุรุมยำเจ้าของหอดับ

2018-09-30 18:00:10

ไล่ล่า! กลุ่มวัยรุ่น  ก่อเหตุรุมยำเจ้าของหอดับ

Advertisement

รองผู้การฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ล่าตัวกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุรุมยำเจ้าของหอพักดับ หลังเข้าไปห้ามวัยรุ่นในหอพักทะเลาะวิวาท

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจสอบที่หอพักเลขที่ 71/4 หมู่ที่ 6 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังจากเจ้าของหอพักถูกกลุ่มวัยรุ่นที่พักอาศัยในหอพักรุมทำร้ายบาดเจ็บก่อนจะเสียชีวิตลงในภายหลัง ขณะที่เข้าไปห้ามวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและซักถามข้อมูลจากกลุ่มผู้พักอาศัย ก็ได้มีประชาชนเดินทางมาดูการสืบสวนของเจ้าหน้าที่จำนวนมาก พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 28 ก.ย. 2561 ร.ต.อ.วัฒนา แดนราษี รองสวัตรสอบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและมีผู้บาดเจ็บเหตุเกิดที่หอพักแห่งนี้ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกันเป็นกลุ่มชาวไทใหญ่และกลุ่มวัยรุ่นชาวไทย ที่พักอาศัยที่หอพัก แต่คนละห้อง ซึ่งได้ทะเลาะกันสาเหตุมาจากที่จอดรถจักรยานยนต์ในหอพัก ต่อมากลุ่มวัยรุ่นได้โทรศัพท์ไปเรียกเพื่อนมาช่วย แต่ขณะนั้นนายจรูญ อินต๊ะ อายุ 60 ปีเจ้าของหอพัก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และนำภรรยาซ้อนท้ายมาด้วย มาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปห้าม แล้วก็จะรีบไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือ ขณะที่กำลังจะออกไปนั้น ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มมาถึงและไม่รู้ว่านายจรูญ เป็นใครจึงลงมือทำร้ายร่างกายทำให้นายจรูญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นก็ได้วิ่งไล่กันและไปทำร้ายกันต่อที่นอกหอพัก ทำให้เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บสองคนคือ นายจรูญ ที่เป็นเจ้าของหอพักบาดเจ็บสาหัส และได้เสียชีวิตในเวลามาและอีกคนเป็นวัยรุ่นชาวไทใหญ่ คือนายแดง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี นำส่งรักษาตัว เพราะถูกรุมทำร้ายและถูกขวดทุบเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ




พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและเห็นพฤติกรรมในวันที่เกิดเหตุแล้ว และทราบชื่อผู้ลงมือก่อเหตุแล้วคือ นายอนิวัฒน์ รุจิวงศ์ อายุ 26ปี บ้านอยู่ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง และนายบรรจง โกสุโท อายุ 18 ปี บ้านอยู่ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวกรวมกว่า 4 คน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับในการติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด