ระทึก! สิบล้อเบรคแตก ชนยับกลางสี่แยก 10 คันรวด

2018-09-30 16:15:00

ระทึก! สิบล้อเบรคแตก ชนยับกลางสี่แยก 10 คันรวด

Advertisement

รถบรรทุกสิบล้อเบรคแตกก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรตลาดเก่า อ.เมืองกระบี่ พุ่งชนรถที่จอดรอไฟแดงและที่จอดข้างทาง พังระนาว 10 คันรวด ขณะที่คนขับรับสารภาพ เบรกแตกก่อนถึงแยกไฟแดงประมาณ 200 เมตร จึงทำให้เสียการควบคุม โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.นิวัต ทิมเกตุ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุรถชนกันหลายคัน เหตุเกิดบริเวณสี่แยกตลาดเก่า ช่วงถนนเพชรเกษม ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 82-4950 ปทุมธานี ซึ่งเป็นรถบรรทุกเครื่องจักรทำถนนของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง จอดในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย ด้านหน้ารถพบรถกระบะ รถตู้โดยสาร และรถยนต์ ซึ่งจอดข้างถนนและที่จอดรอไฟจราจร รวมจำนวน 9 คัน มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนพังเสียหาย ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ 4 คัน รถตู้โดยสาร 1 คัน รถยนต์7 ที่นั่ง 2 คัน และรถยนต์เก๋งอีก 2 คัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจจราจร เข้าอำนวยความสะดวก เนื่องจากรถติดยาวเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่ปิดช่องทางจราจร 1 ช่องทาง เพื่อให้รถวิ่งผ่านได้ โดยใช้เวลานกว่า 2 ชม. การจราจรจึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ




สอบสวนนายสุวิทย์ หนูเที่ยง อายุ 50 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถบรรทุกสิบล้อคันที่เป็นต้นเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุกเครื่องจักรกวาดถนน มาจากบริษัทซึ่งอยู่ที่ จ.พังงา จะเดินทางมุ่งหน้าไป ที่โครงการก่อสร้างถนนใน ต.กระบี่น้อย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนถึงสี่แยก ประมาณ 200 เมตร เป็นช่วงลงเนิน หน้าวัดควนสบาย จู่ๆรถได้เกิดเบรกแตกกะทันหัน ไม่สามารถควบคุมความเร็วได้ ประกอบกับรถกำลังลงเนิน และด้านหน้ามีรถรอไฟแดงอยู่หลายคัน จึงตัดสิใจหลบเข้าเลนทางซ้ายไปชนกับรถที่จอดลงข้างทาง และรถที่จอดรอไฟแดงฝั่งซ้าย จนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา คนขับรถสิบล้อ ขับรถประมาท ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป