เตรียมฌาปนกิจ “น้องเปาและแม่” เหยื่อน้าทำร้ายเสียชีวิต

2018-09-30 14:10:30

เตรียมฌาปนกิจ “น้องเปาและแม่” เหยื่อน้าทำร้ายเสียชีวิต

Advertisement

ญาติเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจ “น้องเปาและแม่”ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยจะเผาศพแม่ก่อน แล้วเผาศพน้องเปา

วันที่ 30 ก.ย. ที่บ้านเลขที่ 29 บ้านท่าเกษม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สถานที่ ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.จิราภรณ์ ดอนเรือนไพร หรือกวาง อายุ 26 ปี และเด็กชายรัชตะ โตล่ำ หรือน้องเปา วัย 5 ขวบ ที่เสียชีวิตจากการถูกนายกอบกู้ สีฐาน หรือโหน่ง อายุ 32 ปี เสพสารเสพติดแล้วเกิดอาการคุ้มคลั่ง ใช้ค้อนทุบตีทำร้ายร่างกาย โดยมีบรรดาญาติๆและเพื่อนบ้านเดินทางมาเคารพศพกันตั้งแต่เช้า พร้อมทั้ง ช่วยกันเตรียมสิ่งของเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางบรรยากาศที่หดหู่และเศร้าโศกเสียใจของผู้ที่มาร่วมงาน

น.ส.สุวิมล ดอนเรือนไพร อายุ 29 ปี พี่สาว น.ส.จิราภรณ์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า การประกอบพิธีฌาปนกิจศพของน้องสาวและหลานชาย จะทำอย่างเรียบง่าย โดยช่วงเช้าจะมีพิธีเจริญ พระพุทธมนต์ และในช่วงบ่ายจะเคลื่อนย้ายศพทั้ง 2 คน ไปยังเมรุเผาศพ ที่ป่าช้าท้ายหมู่บ้าน ซึ่งในการ เผาศพนั้นทางญาติมีมติร่วมกันว่า จะเผาศพแม่น้องเปาก่อน บนเมรุเผาศพ จากนั้นจึงจะเผาศพน้องเปา บนเชิงตะกอนที่อยู่ข้างกัน โดยในพิธีฌาปนกิจศพทาง นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มอบหมายให้ ดร.อลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ไปเป็นประธานในพิธีพร้อมทั้งให้กำลังใจครอบครัว ผู้เสียชีวิตด้วย




ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาค 2 กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น 2,000 บาท จากนั้นจึงจะ ดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการเพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือตามสิทธิ์ต่อไป