80 ปีแห่งความทรงจำ ร่วมอำลาเขาดินวันสุดท้าย

2018-09-30 12:45:15

80 ปีแห่งความทรงจำ ร่วมอำลาเขาดินวันสุดท้าย

Advertisement

ประชาชนร่วมอำลาเขาดินเป็นครั้งสุดท้ายกับ 80 ปี แห่งความทรงจำ ด้านเจ้าหน้าที่ที่ดูแลแม่มะลิกว่า30 ปีเผยบอกแม่มะลิให้เตรียมตัวแล้ว

บรรยากาศที่สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา ที่เปิดให้เข้าชมในวันนี้เป็นวันสุดท้าย ประชาชนต่างพาครอบครัว บุตรหลาน รวมถึงกลุ่มวัยรุ่น เดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ เป็นจำนวนมาก เพื่อเก็บภาพที่ระลึกของสวนสัตว์แห่งแรกของไทย และร่วมอำลาสวนสัตว์ดุสิตเป็นครั้งสุดท้ายกับ80 ปีแห่งความทรงจำ

ประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกใจหายที่วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายแล้ว แต่น่าจะเป็นเรื่องดีกับสัตว์เหล่านี้เพราะได้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่บนเนื้อที่พระราชทานกว่า300 ไร่ ที่ จ.ปทุมธานี สัตว์ทุกชนิดจะไม่ต้องแออัดและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น




และในวันนี้ได้มีกลุ่มนักวิ่งแฟนซีกว่า 20 คน ร่วมแต่งกายด้วยชุดแฟนตาซีมาสร้างสีสัน ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมถ่ายภาพ โดยกลุ่มนักวิ่งแฟนซีได้เปิดเผยว่า แม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของสวนสัตว์ดุสิตแล้วแต่ไม่อยากให้ทุกคนที่มาที่นี่มีความเศร้าอยากให้ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม และเก็บภาพของสวนสัตว์ดุสิตให้เป็นความประทับใจและจดจำตลอดไป

ด้านเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่สวนสัตว์แห่งนี้มากว่า35 ปี และรับหน้าที่ดูแลแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส กล่าวว่า รู้สึกใจหายเช่นเดียวกับประชาชนทุกคน เพราะตนเองมีความผูกพันกับสัตว์ทุกชนิดและเพื่อนร่วมงานที่นี่ โดยเฉพาะแม่มะลิ ที่ดูแลกันมากว่า30 ปีแล้ว จากนี้ไปตนเองก็จะติดตามไปดูแลแม่มะลิที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ต่อ เพราะเป็นความผูกพันธ์ไปแล้ว ไม่สามารถแยกจากกันได้ และในวันนี้ได้มีการสัมผัสและบอกกับแม่มะลิด้วยว่า “ให้เตรียมตัวนะ จะย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว” แม้แม่มะลิจะพูดไม่ได้แต่ฐานะผู้ที่ดูแลกันมากว่า30ปีก็สัมผัสได้ว่าแม่มะลิรับรู้และมีสีหน้าเศร้าหมอง แต่เชื่อว่าที่อยู่ใหม่ของแม่มะลิจะมีความสะดวกสบายมากขึ้น



ส่วนวิธีการย้ายแม่มะลิ จะฝึกให้แม่มะลิซ้อมเดินเข้าลังด้วยตนเอง และจะใช้ลังนั้นทำการขนย้าย คาดว่าจะใช้ระยะเวลาการฝึกประมาณ1เดือน เพื่อให้เกิดความเคยชินและไม่ตื่นตระหนก โดยในวันที่ 5 ต.ต.นี้ สัตว์เลื้อยคลานจะถูกลำเลียงย้ายไปก่อนเป็นลอตแรก